Giáo xứ Thăng Long: Kỷ niệm 16 năm Cung hiến thánh đường

Giáo xứ Thăng Long: Kỷ niệm 16 năm Cung hiến thánh đường

Giáo xứ Thăng Long: Kỷ niệm 16 năm Cung hiến thánh đường

TGPSG --- Vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 22.05.2024, cộng đoàn giáo xứ Thăng Long đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn, kỷ niệm 16 năm Cung hiến nhà thờ do linh mục (Lm) chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ chủ tế, với sự tham dự đông đảo giáo dân.

Đầu lễ, Lm chánh xứ giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về ý nghĩa ngày lễ Cung hiến nhà thờ. Đây là dịp để cộng đoàn nhìn lại lòng tin, cậy, mến của mình với Thiên Chúa.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Vinh Sơn đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa và tầm quan trọng của ngôi nhà thờ. Nhà thờ là nơi dành riêng cho việc thờ phượng và cầu nguyện. Chính nơi đây Thiên Chúa gặp gỡ và trao ban ân sủng cho con người.

Ngài diễn giải: “Hôm nay giáo xứ chúng ta mừng kỷ niệm Cung hiến nhà thờ. Trong luật Hội Thánh và luật Phụng vụ, các giáo xứ sẽ có 2 Thánh lễ trọng thể: Lễ mừng Bổn mạng giáo xứ và lễ kỷ niệm Cung hiến thánh đường.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Lễ bổn mạng giáo xứ nghĩa là một tước hiệu của nhà thờ, muốn nhấn mạnh vị Thánh mà chúng ta chọn làm bổn mạng như là gương mẫu của một đời sống đức tin và nhấn mạnh vào vị Thánh bổn mạng là gương để chúng ta noi theo.

Lễ kỷ niệm Cung hiến nhà thờ, là hình ảnh Giáo hội, chúng ta mừng lễ Cung hiến nhà thờ là chúng ta mừng Giáo hội….Từ ngôi nhà thờ này, nhiều người đã được thánh hiến qua Bí tích Rửa Tội. Khi Cung hiến nhà thờ, nơi cộng đoàn được nên thánh thì nhà thờ này đã được Cung hiến cho Chúa. Chính Chúa là nguồn ơn Thánh, xin Ngài tuôn đổ muôn Ơn để chúng ta được nên thánh.”

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h45. Mọi người hân hoan ra về trong tâm tình Tạ ơn của ngày lễ kỷ niệm 16 năm Cung hiến thánh đường.

Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top