Giáo xứ Thăng Long: Cùng với Chúa Giêsu khải hoàn bước vào thành Giêrusalem

Giáo xứ Thăng Long: Cùng với Chúa Giêsu khải hoàn bước vào thành Giêrusalem

Giáo xứ Thăng Long: Cùng với Chúa Giêsu khải hoàn bước vào thành Giêrusalem

TGPSG -- “Hôm nay, bước vào Tuần Thánh, chúng ta cùng với Chúa Giêsu Kitô khải hoàn bước vào thành thánh Giêrusalem. Xin cho chúng ta khám phá ra ở nơi Thập Giá tình yêu trao ban của Thiên Chúa.”

Trên đây là tâm tình của linh mục (Lm) Vinh sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long trong thánh lễ do ngài chủ tế ngày Chúa nhật Lễ Lá, khai mạc Tuần Thánh 2024, vào lúc 17g30 thứ bảy 23-3-2024 tại nhà thờ giáo xứ Thăng Long.

Đây là thánh lễ đầu tiên tại nhà thờ Thăng Long cử hành theo phụng vụ của Chúa nhật Lễ Lá. Sau lời dẫn nhập lễ, Lm Vinh sơn làm phép lá tại tiền đình và rước lá tiến vào trong nhà thờ.

Thánh lễ với phần Phụng vụ Lời Chúa qua hai bài đọc. Sau đó là bài tường thuật cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu (Mc 14,1-15,47)

Tiếp đến, Lm Vinh sơn khai triển về 3 thuộc từ của ngày Chúa nhật Lễ Lá.

Trước hết là dân chúng chúc tụng, tung hô Vua Khải hoàn. Hoan hô con vua Đavít là Đức Giêsu- Vị Vua chiến thắng vào Thành Giêrusalem

Người Do Thái mượn tay ông Philatô để kết án tử hình cho Chúa Giêsu. Phần Ngài, Chúa Giêsu nói mình là Vua trước câu hỏi của ông tổng trấn Philatô. Khi nhận mình là Vua, Chúa Giêsu được coi như là kẻ chống lại quân đô hộ La Mã đang cai trị đất nước. Đây là thủ đoạn của giới lãnh đạo Do Thái, họ muốn loại trừ Chúa Giêsu.

Khi Chúa Giêsu tắt thở trên thánh giá, viên sĩ quan kêu lên: “Quả thật, người này là Con Thiên Chúa.”

Như vậy, Đấng chịu treo trên Thánh Giá cũng chính là Con Thiên Chúa chịu chết vì chuộc tội lỗi chúng ta. Chúng ta phải tin vào Ngài. Hôm nay Vua Giêsu Kitô khải hoàn vào thành Giêrusalem. Chúng ta cùng với Ngài tiến vào Thành Giêrusalem, để  mãi mãi chúc tụng vạn tuế hoan hô Con Vua Đavít, Ngài cũng là vị Vua Tình Yêu trao ban cho chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30 trong tâm tình tạ ơn Chúa, mọi người sốt sắng trước những ngày bước vào Tuần Thánh.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG) Ảnh: Giuse Đinh Đồng Dũng

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top