Giáo xứ Thái Bình: Thánh lễ đêm Giao Thừa 2024

Giáo xứ Thái Bình: Thánh lễ đêm Giao Thừa 2024

Giáo xứ Thái Bình: Thánh lễ đêm Giao Thừa 2024

TGPSG -- “Còn lại những giây phút cuối ngày của năm cũ để bước qua năm mới, xin mọi người hãy dâng tâm tình tạ ơn chân thành từ trái tim vì biết bao ơn lành hồn xác Chúa ban cho chúng ta trong một năm vừa qua …”

Đó là mời gọi giáo dân lúc mở đầu thánh lễ Giao thừa lúc 21giờ ngày 09-02-2024 (30 tháng chạp Quý Mão) tại nhà thờ Thái Bình của linh mục (Lm) Gioan Boatixita Phạm Minh Đức, chánh xứ Thái Bình, do ngài chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Phêrô Nguyễn Văn Thỉnh, Dòng Thánh Thể. Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ là người con giáo xứ, các ông bà Cố, HĐMV, các Hội đoàn và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng, Lm chủ tế chia sẻ: Trong giờ phút cuối của năm Quý Mão, chúng ta sống tâm tình tạ ơn Chúa về những ơn hồn xác, những ơn nhận thấy được và những ơn chưa nhận thấy, tạ ơn Chúa về những ơn cá nhân, những ơn cho đoàn thể, cho giáo xứ. 

Ngài đã gợi lại những sự kiện trong năm 2023 cho thấy Thiên Chúa luôn đồng hành và ban ơn cho giáo xứ:  

- Giáo xứ đã hiệp thông trong các giờ chầu Thánh Thể, luân phiên khu xóm lần hạt Mân côi để chuẩn bị mừng kính Bổn mạng giáo xứ và tháng cầu cho các linh hồn. Mỗi thứ hai, tư, sáu trong tuần, giáo xứ lần hạt trước Chúa Giêsu Thánh Thể. 

- Giáo xứ đã hiệp thông với nhau trong Chúa để có một giờ tĩnh tâm chung và từng hai hội đoàn một mỗi ngày. 

- Công tác bác ái, tông đồ nơi giáo xứ, nơi vùng sâu vùng xa, nơi các cha nhà hưu, nơi các anh chị em mồ côi khuyết tật. 

- Giáo xứ có Hội đồng Mục vụ mới nhiệm kỳ 2024 2028, do ơn Chúa qua sự cầu nguyện, noi theo gương Đức Mẹ cùng nhau suy đi nghĩ lại để có tiêu chuẩn đề ra với nhiều nhân lực và tài lực, qua bầu chọn dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

- Giáo xứ mới trùng tu nhà thờ, tạ ơn Chúa giáo xứ đã quảng đại về nhân lực, tài lực, để hoàn thành sớm. Đó là hồng ân Chúa ban cho chúng ta đồng thời trong khi chúng ta trùng tu ngôi thánh đường vật chất này, chúng ta cũng được mời gọi trùng tu ngồi thánh đường thiêng liêng, đó là tâm hồn chúng ta.

Qua thánh lễ này, chúng ta suy niệm, tạ ơn Chúa bởi vì lời tạ ơn không thêm gì cho Chúa, nhưng đem lại ơn cứu độ cho chúng ta, nếu lời tạ ơn đó chân thành và suất phát từ trái tim thật lòng yêu mến Chúa.

Xin Chúa chúc lành và ban cho mỗi người được ơn tha thứ, để chúng ta tiếp tục nhận ra ơn Chúa, thanh thản bước sang một năm mới với tất cả sự dấn thân, nhiệt tình và tin yêu, hy vọng vào Thiên Chúa là tình yêu.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV đại diện chúc tết các Lm và cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 22giờ cùng ngày trong niềm hân hoan tạ ơn của mọi người đón nhận Lộc Thánh là lời Chúa làm kim chỉ nam cho đời sống đức tin trong năm mới 2024.

 Bài & Ảnh: Mary Trinh (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top