Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ Trung Thu 2023

Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ Trung Thu 2023

Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ Trung Thu 2023

TGPSG -- “Chúa Giêsu là ánh trăng yêu thương của chúng con.”

Đó là chia sẻ của linh mục (Lm) Martino Đỗ Đức Chính, chủ tế trong thánh lễ Trung thu được cử hành vào lúc 18g30 ngày 29/09/2023 tại nhà thờ Thạch Đà.

Tham dự Thánh lễ có các huynh trưởng, thiếu nhi của xứ đoàn Thánh Phanxicô Xaviê và giáo dân.

Đầu lễ, Lm chủ tế mời gọi mọi người cầu nguyện cách riêng cho các em thiếu nhi luôn vui tươi, đơn sơ và nhiều ơn thánh trong ngày Trung Thu.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: “Thiên Chúa là Đấng tạo dựng mọi loài, và ông trăng cũng là công trình của Chúa. Ngoài ra, Chúa Giêsu là ánh trăng yêu thương của chúng con. Ngài yêu thương trẻ nhỏ một cách đặc biệt, nên Ngài luôn ưu tiên cho thiếu nhi mỗi khi Ngài đi rao giảng. Đến nay, Chúa vẫn yêu thương chúng con, vẫn ưu ái chúng con nên mới dành cho chúng con những ngày lễ đặc biệt để chúng con được vui chơi, hạnh phúc ấm áp bên những người thân yêu trong gia đình.” Ngài mong ước các bạn nhỏ luôn biết tạ ơn Chúa và thể hiện lòng biết ơn với ông bà, cha mẹ, thầy cô và những người đã ban tặng cho các em niềm vui, hạnh phúc.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19h15, các em thiếu nhi tiếp tục ra ngoài sân để tham dự văn nghệ Trung thu và rước đèn xung quanh giáo xứ.

Bài: Maria Goretti Thuỳ Trang (TGPSG)
Ảnh: Giuse Hoàng Anh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top