Giáo Xứ Thạch Đà: Thánh lễ mừng bổn mạng ca đoàn Laurenso

Giáo Xứ Thạch Đà: Thánh lễ mừng bổn mạng ca đoàn Laurenso

Giáo Xứ Thạch Đà: Thánh lễ mừng bổn mạng ca đoàn Laurenso

TGPSG --  “Ai phụng sự ta thì ta sẽ đến tôn vinh nó.”

Đây là câu mà Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Trần Thanh Công nhấn mạnh, khi cử hành thánh lễ mừng bổn mạng ca đoàn Laurenso diễn ra vào lúc 17g15 ngày 10-8-2023 tại nhà thờ Thạch Đà. Đồng tế vi ngài là Lm phó xứ Martino Đỗ Đức Chính.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, và giáo dân xứ Thạch Đà.

Trước thánh lễ ca đoàn nghiêm trang rước đoàn đồng tế từ cuối nhà thờ; sau đó Lm chủ tế xông hương bàn thánh và tượng thánh.

Nhập lễ, Lm chủ tế kêu gọi mọi người, hãy noi gương thánh Laurenso; người đã hiến thân phục vụ Giáo Hội, vì thế Ngài được phúc tử đạo, đ hân hoan tiến đến gặp Chúa Kitô.

Thánh Laurenso kiên cường phục vụ Giáo hội, phục vụ dân Chúa bất chấp những gian nan, thử thách khó nguy; Ngài xứng đáng lãnh nhận triều thiên Nước Trời.

Trong bài giảng Lm chủ tế chia sẻ: Thánh Laurenso sinh ra trong một gia đình đạo đức; cha mẹ ngài rất mực đức hạnh, luôn trung tín với Thiên Chúa, với Giáo hội và yêu thương mọi người.

Thánh nhân đã được cha mẹ cho đi học tại Rôma. Ngài học giỏi, đạo đức chuyên cần siêng năng trau dồi kiến thức; vì thế tiếng tăm vang dội khắp nơi. Đức Giáo Hoàng Sixtus liền triệu tập và đặt ngài làm phó tế giúp cho Tòa Thánh; lúc bấy giờ chức phó tế không quá 7 người, và chỉ có chức đó mới được chọn làm Giáo Hoàng.

Cuộc bắt đạo lúc đó nổi lên, Giáo hội gặp nhiều khó khăn, các vị thủ lãnh Giáo hội bị bắt nhằm chia rẽ đoàn chiên. Thánh  Laurenso vẫn kiên cường đi thăm viếng các tín hữu nơi các hang toại đạo, giảng dy các Bí Tích. Ngài rất yêu thương người nghèo, người đau ốm và người bệnh tật. Vì thế thánh nhân đã bị bắt , ngài đã bị tra tấn dã man, chúng nung đỏ chiếc gường sắt và cho ngài nằm lên đó. Nhưng ngài vẫn vui vẻ và một mực trung thành với Thiên Chúa và Giáo hội. Ngài cảm nghiệm sâu xa lời Chúa “Ai phục vụ thầy thì hãy theo thầy, và thầy ở đâu, kẻ phục vụ thầy cũng sẽ đó’’ (Ga 12,26). Và sau cùng, ngài đã về với Chúa trong bình an vào ngày 10-8-258.

Hôm nay Giáo hội mừng kính thánh Laurenso, là bổn mạng ca đoàn Laurenso, xin mỗi thành viên trong ca đoàn, hãy noi gương sự chân thành trong phục vụ và đạt phúc tử đạo vinh quang như thánh Laurenso, noi gương người yêu mến Chúa và anh em.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Lm ban phép lành, anh đoàn trưởng có đôi lời cảm ơn các Lm đồng tế, các tu sĩ nam nữ,

HĐMVGX cùng cộng đồng dân Chúa giáo xứ Thạch Đà, đã hiệp ý cầu nguyện cho ca đoàn.

Thánh l kết thúc vào lúc 18g10 trong sự nghiêm trang và sốt sng, mọi người ra về trong niềm vui và hân hoan cùng với ca đoàn.

                                                                                 Bài & nh: Hoàng Anh (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top