Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ giỗ ông bà cố Phanxico Salesio & Maria

Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ giỗ ông bà cố Phanxico Salesio & Maria

Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ giỗ ông bà cố Phanxico Salesio & Maria

TGPSG -- “ Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”

Trên đây là lời mở đu của Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác đã nhắc lại, khi chủ tế thánh lễ giỗ ông bà cố Phanxicô Salesiô - Maria & cầu cho linh hồn Linh mục (Lm) Phanxicô Salesiô Nguyễn Quốc Hoàng, được cử hành lúc 15g15 ngày 31/01/2024, tại thánh đường giáo xứ Thạch Đà.

Đồng tế, có Lm quản hạt Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, các Lm giáo sư đại chủng viện, Lm học viện công giáo, và các linh mục khách.

Tham dự thánh lễ ngoài gia đình linh tông, huyết tộc, còn có các tu sĩ nam nữ, HĐMV các ban ngành đoàn thể và khách mời.

Trong bài giảng ĐGM Giuse chia sẻ nhng kỷ niệm ân tình của ngài và anh em trong Đại Chủng Viện thánh Giuse khóa III với cha cố Phanxicô Salesiô Nguyễn Quốc Hoàng. Đức cha nhắc đến ông bà cố Phanxicô Salesiô, nhắc đến thánh lễ an táng  cha Phanxicô Salesiô do cố TGM Giuse Bùi Văn Đọc chủ tế.

Cộng đoàn cũng thấy những hy sinh âm thầm, những khó khăn mà cha cố Phanxico Salesiô Hoàng và các linh mục của Chúa phải đối diện và vượt qua. Từ những mối quan hệ anh em linh mục đó, Đức cha liên hệ tới tấm gương của thánh Gioan Bosco mà Giáo Hội kính nhớ hôm nay, và ý chính của những bản văn Lời Chúa giúp cộng đoàn ý thức đến lối sống hiệp hành.

Xen vào trong bài giảng, Đức cha cũng ngẫu hứng thêm những câu thơ ngắn làm bài giảng thêm phần sinh động.

Sau bài giảng, thánh lễ tiếp tục với phn phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời hiệp lễ, Lm Giuse Nguyễn Minh Đức (nghĩa tử)  đại diện cho gia đình linh tông huyết tộc cảm ơn ĐGM, Lm quản hạt, các Lm đồng tế và tt cả mọi người tham dự thánh l.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g15 gia đình đã chụp hình lưu nim với ĐGM, các Lm đồng tế và chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại hội trường giáo xứ

Bài & nh: Giuse Hoàng Anh (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top