Giáo Xứ Thạch Đà: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

Giáo Xứ Thạch Đà: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

Giáo Xứ Thạch Đà: Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân

TGPSG -- “Chúng ta hãy cầu xin Đức Maria, sức mạnh của mỗi người đau ốm, chuyển cầu để mỗi người đau ốm có thể thấy sự nâng đỡ.” (ĐTC Phanxicô)

Đây là câu nhấn mạnh của Linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công khi ngài chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân, được cử hành lúc 16g ngày 14-8-2023 tại nhà thờ Thạch Đà. Đồng tế với ngài Lm phó xứ Gioan Baotixita Đặng Đức Duy Khang.

Hiệp dâng thánh l có các tu sĩ nam nữ, các bệnh nhân và đông đảo dân Chúa giáo xứ Thạch Đà.

Thánh lễ được giáo xứ tổ chức hàng năm theo truyền thống, nhân ngày lễ vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời; l này có ý nghĩa kêu gọi các bệnh nhân hãy thông phần đau khổ với Chúa Giêsu, Đấng hy sinh chính mình, chịu đòn roi, sỉ nhục vác thập giá, chịu đóng đinh và chịu chết vì tội nhân loại.

Năm nay theo thống kê của ban tổ chức lấy danh sách từ các giáo khu, số bnh nhân là 187 người, số ngồi xe lăn 14 người; từ rất sớm đã được người thân đưa tới nhà thờ Tuy mỗi người mang trong người một căn bệnh, nhưng hầu như vẫn lạc quan vui vẻ vì được đến tham dự thánh lễ trọng đại hôm nay.

15g30 chiều, các thành viên Ban Chăm Sóc Bệnh Nhân giáo xứ đã có mặt rất sớm, để đón tiếp bệnh nhân, riêng các bệnh nhân ngồi xe lăn được đưa lên phía trên trước dãy ghế đầu để tiện cho các Linh mục ban các phép Bí tích. Thoáng nhìn qua thấy có một số bệnh nhân rơm rớm nước mắt vì tủi thân hoặc một số lý do khách quan nào đó; hầu như tất cả đều là cảm nhận mà bao lâu chôn mình trong bốn bức tường vì căn bệnh, nay mới được trở về nhà Chúa để cùng nhau cầu nguyện.

16 giờ, sau thời gian ổn định chỗ ngồi cho các bệnh nhân, các Linh mục đến tận chỗ ngồi thăm hỏi, giúp họ xét mình và ban Bí tích Hòa Giải.

Các linh mục đặt tay cử hành ban Bí tích Xức Dầu cho các bệnh nhân. Sau đó là cử hành thánh lễ.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: lời ĐTC Phanxicô về ngày thế giới bệnh nhân lần thứ XXXI; khi toàn thế giới đang trên lộ trình hiệp hành, ĐTC mời gọi anh chị em cùng suy về sự thật rằng chính nhờ kinh nghiệm về sự mong manh và bệnh tật, mà chúng ta có thể học cách cùng nhau bước đi theo phong cách của Thiên Chúa’’ đó là sự gần gũi trắc ẩn và dịu dàng.

Hôm nay lễ vọng mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Giáo Hội kêu gọi chúng ta hãy cầu nguyện cho các bệnh nhân, gần gũi với những người đang đau khổ; đồng thời cũng là mục đích khơi dậy nơi dân Chúa, việc chăm sóc bệnh nhân và gắn bó với họ mỗi ngày. Ngài gọi mời chúng ta hãy cầu xin Đức Maria, sức mạnh của những người đau ốm, chuyển cầu để mỗi người cảm thấy được nâng đỡ và bình an.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30, sau khi ban phép lành cuối lễ các linh mục chụp hình với các bệnh nhân, Hội Chăm Sóc Bệnh Nhân và người thân của họ.

Mọi người ra về trong niềm vui và hân hoan, tạ ơn Chúa vì được tham dự một buổi lễ thật sốt sắng và đầy ý nghĩa.

                                                                                Bài & nh: Hoàng Anh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top