Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ cầu cho Tổ Tiên - 2024

Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ cầu cho Tổ Tiên - 2024

Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ cầu cho Tổ Tiên - 2024

 TGPSG -- “Chữ hiếu được cụ thể qua việc yêu mến, vâng lời, biết ơn và giúp đỡ ông bà cha mẹ khi các ngài còn sống, phụng dưỡng các ngài khi tuổi xế chiều. Và khi các ngài dã về với Chúa chúng ta hãy xin lễ, đọc kinh cầu nguyện cho các ngài.”

Đức Giám Mục (ĐGM) Giuse Trần Văn Toản, Giám mục Giáo phận Long Xuyên đã nhắn nhủ điều ấy khi ngài chủ tế thánh lễ cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ được cử hành vào lúc 4g30 ngày 11-2-2024 (mùng 2 Tết), tại thánh đường giáo xứ Thạch Đà.

Linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công, Lm Tôma Aquino Nguyễn Đức Khôi, Lm Gioan.B Đặng Đức Duy Khang, Lm Đa Minh Hà Vĩnh cùng đồng tế.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, và đông đảo giáo dân giáo xứ Thạch Đà.

Trong bài giảng, ĐGM quảng diễn về việc “sống chữ hiếu”: Theo truyền thống, Giáo hội Việt Nam dành ngày mùng 2 Tết, đ tưởng nhớ đến các đấng sinh thành, còn sống hay đã qua đời. Đức cha cũng nhắc đến ông cố Giuse là thân phụ của ngài.

Ngày mùng 2 Tết là dịp của mỗi con cháu chúng ta thổ lộ về chữ hiếu, gợi nhớ lòng chân thành tri ân, cảm ơn các đấng sinh thành. Qua đó ĐGM cũng kêu gọi cộng đoàn cùng với ngài, dâng thánh lễ mùng 2 Tết này cầu cho ông bà, tổ tiên vì các ngài đã sinh ra và nuôi nấng chúng ta nên người.

 Chữ hiếu được cụ thể qua việc yêu mến, vâng lời, biết ơn và giúp đỡ ông bà cha mẹ khi các ngài còn sống, phụng dưỡng các ngài khi tuổi xế chiều. và khi các ngài đã về với Chúa, chúng ta hãy xin lễ, đọc kinh, cầu nguyện cho các ngài. 

ĐGM cũng nhắc lại và cảm ơn cha xứ và cộng đoàn đã giúp cho thánh lễ an táng ông cố vào ngày 27-4-2023  được tốt đẹp.

 Thánh lẽ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ĐGM ban phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMVGX có đôi lời chúc Tết ĐGM, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

Đáp từ, ĐGM chúc Tết đến các linh mục, tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa.

 Thánh lễ kết thúc vào lúc 5g35, mọi người ra về trong niềm vui, hạnh phúc vì được hưởng ân huệ của Thiên Chúa và một năm mới an lành thánh đức.

Sau thánh lễ mọi người di chuyển về nhà chờ phục sinh, đọc kinh thêm lời cầu nguyện cho các linh hồn.

Bài & Ảnh: Giuse Hoàng Anh (TGPSG)

 

   

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top