Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm 21-10-2022

Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm 21-10-2022

Giáo xứ Thạch Đà: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm 21-10-2022

TGPSG -- "Đức tin đem lại cho con sự sống đời đời "

Linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công - chánh xứ Thạch Đà đã nhấn mạnh như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm 41 anh chị tân tòng, được cử hành lúc 17g15 thứ Sáu ngày 21-10-2022, tại nhà thờ Thạch Đà - Giáo hạt Xóm Mới.

Đồng tế với ngài có Lm Martinô Đỗ Đức Chính - Phó xứ Thạch Đà.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 41 anh chị em tân tòng, còn có phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và giáo dân trong và ngoài giáo xứ Thạch Đà.

 

Trước Thánh lễ, anh chị em tân tòng, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã đến thật sớm để chuẩn bị cho nghi thức tiếp nhận tân tòng tại tiền sảnh nhà thờ. Lm chủ tế đã thẩm vấn các tân tòng cùng người đỡ đầu. Trong niềm vui chung của cộng đoàn, các dự tòng đã cùng Lm chủ tế tiến vào thánh đường trong tiếng hát của ca đoàn với bài ca nhập lễ.

Trong bài giảng Lm chủ tế chia sẻ: 'Nhờ Bí tích Rửa tội mà các anh chị tân được dìm vào sự chết của Đức Kitô, để từ hôm nay các anh chị sống trong sự Phục sinh của Ngài. Kể từ đây các anh chị đã trở nên những con người mới, tức là các  anh chị tân tòng đã 'Mặc lấy Chúa Kitô'. Hôm nay các anh chị cũng lãnh nhận ơn Đức tin Chúa ban, vì Đức tin đem lại cho anh chị sự sống đời đời'.                                                                                              

Sau bài giảng, Lm chủ tế cử hành nghi thức ban Bí tích Khai tâm cho các tân tòng, gồm các phần: Xức dầu dự tòng, đổ nước, trao áo trắng và nến sáng cùng ban Bí tích Thêm Sức cho các anh chị em.

 

 

 

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Lịch đã giới thiệu các em lớp Giáo lý Hôn nhân (GLHN) vừa kết thúc khóa học với Lm chánh xứ, Lm phó xứ và cộng đoàn. Sau đó, Lm chánh xứ đã trao những phần quà khích lệ cho 8 học viên xuất sắc của lớp GLHN vừa mãn khóa. Đồng thời ngài cũng trao tặng mỗi Tân tòng một cuốn sách Kinh Thánh Tân Ước.

Giuse Hoàng Anh (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top