Giáo xứ Thạch Đà: Tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Hoàng Sơn dâng lễ Tạ ơn

Giáo xứ Thạch Đà: Tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Hoàng Sơn dâng lễ Tạ ơn

Giáo xứ Thạch Đà: Tân linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Hoàng Sơn dâng lễ Tạ ơn

TGPSG ----Hãy đứng dậy, chúng ta đi nào’’(Mc 14,42)

Trên đây là khẩu hiệu mà tân linh mục (Lm) Gioan Baotixita Nguyễn Hoàng Sơn đã chọn làm phương châm cho đời sống linh mục của ngài, nhằm ý thúc ân huệ của Chúa, mà phó thác cuộc đời cho Thiên Chúa và Giáo Hội.

Là người con của giáo xứ Thạch Đà, tân linh mục đã dâng Thánh lễ Tạ ơn đầu đời, vào lúc 17g15 ngày 10.06.2024 tại giáo xứ Thạch Đà.

Đồng tế, có linh mục Giuse - Phó Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, 10 tân linh mục và hơn 20 linh mục thân quen của tân linh mục Gioan Baotixita, với sự tham dự của ông bà cố, thân nhân, ân nhân của tân linh mục, các nữ tu, các khách mời và giáo dân trong xứ Thạch Đà.

Đầu lễ, tân linh mục Gioan Baotixita đã dâng lên Thiên Chúa lời Tạ ơn vì những hồng ân mà ngài đã lãnh nhận. Ngài cũng ngỏ lời cảm ơn đến các thân nhân, ân nhân đã vun trồng cho ngài có được thành quả như ngày hôm nay.

Trong bài giảng, linh mục Giuse - PGiám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse đã chia sẻ: “Thiên chức linh mục là ơn riêng Chúa ban do tình thương của Chúa. Linh mục là người tiếp nối sứ vụ của Chúa Giêsu nơi bàn tiệc Thánh Thể. Hồng ân thánh chức linh mục thật cao cả, nhưng cũng đong đầy những hy sinh, vất vả cũng đầy cám dỗ. Dù mang chức thánh trong mình, nhưng linh mục vẫn là con người với bản tính tự nhiên yếu đuối, mỏng dòn. Vì thế, lời cầu nguyện và các cộng tác cho các linh mục, cách riêng cho tân linh mục Gioan Baotixita, để ngài chu toàn bổn phận Chúa trao là nơi Giáo Hội rất cần nơi các tín hữu.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi thánh lễ kết thúc, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời chúc mừng tân linh mục.

Đáp từ, tân linh mục Gioan Baotixita xúc động nói lên tâm tình biết ơn của mình đối với Thiên Chúa, các đấng bậc, cha mẹ, thầy cô, các ân nhân và nhất là linh mục nghĩa phụ, những người góp công vào hành trình ơn gọi của ngài.

Cuối lễ, linh mục Giuse Đinh Văn Thọ đã công bố phép lành của Toà Thánh ban cho tân linh mục.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Các thành viên Hội đồng Mục vụ, thân nhân, các khách mời cùng chụp hình lưu niệm với các linh mục và cùng chia sẻ niềm vui trong bữa tiệc với gia đình.

                                                                                                                                  Bài & ảnh Hoàng Anh ( TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top