Giáo xứ Thạch Đà: Mừng lễ Thánh Gia Thất, 31-12-2023

Giáo xứ Thạch Đà: Mừng lễ Thánh Gia Thất, 31-12-2023

Giáo xứ Thạch Đà: Mừng lễ Thánh Gia Thất, 31-12-2023

TGPSG -- “Trong một gia đình mà vợ chồng con cái biết quên mình để quan tâm đến nhau, gia đình đó là thiên đàng.”. 

Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Trần Thanh Công đã nhấn mạnh như trên khi ngài chủ tế thánh lễ kính Thánh Gia Thất và kỷ niệm hôn phối cho 57 cặp vợ chồng trong giáo xứ với mốc thời gian từ 10 đến 70 năm hôn phối, được cử hành vào lúc 17g30 ngày 31-12-2023 tại nhà thờ giáo xứ Thạch Đà. 

Trước thánh lễ các cặp đôi kỷ niệm hôn phối rước cha chủ tế từ nhà chầu Thánh Thể tiến vào nhà thờ .

Đến hiệp dâng thánh lễ, ngoài các đôi hôn phối còn có các con cháu trong gia đình và đông đảo dân Chúa giáo xứ Thạch Đà.

Trong bài giảng, Lm Giuse chia sẻ: "Tất cả là hồng ân. Thánh gia là mẫu gương gia đình chất chứa hồng ân của Thiên Chúa và là gia đình cầu nguyện. Có bao nhiêu người cha Công giáo chủ tọa các buổi cầu nguyện trong gia đình? Có bao nhiêu người cha chúc lành cho con cái trước khi đi ngủ? Có bao người dám thức khuya tần tảo hy sinh cho gia đình?"

Lm chủ sự bày tỏ: con số 57 cặp đôi hạnh phúc từ 10 đến 70 năm kỷ niệm hôn phối hôm nay là một phép lạ xảy ra. Nhiều người nói rằng Thánh Gia Thất mới có đời sống miên mãn và trọn vẹn, còn chúng ta chỉ là phận người yếu đuối và mỏng dòn. Vậy phải noi gương gia đình Thánh Gia, sống yêu thương và hiệp nhất.

Nếu không có ơn Chúa thì mẹ Maria không xin vâng. Mẹ mới có thể: con đâu Mẹ đó , con vui Mẹ vui, con buồn Mẹ buồn, con đau Mẹ cũng đau. Nuôi nấng Chúa Giêsu vất vả, và không nỗi đau nào bằng nhìn thấy con bị sỉ nhục và chết trên cây thập tự.

Còn thánh Giuse không nói một lời mà chỉ làm theo Thánh ý Chúa. từ việc Sứ thần    báo mộng là phải rước Maria về nhà mình dù Mẹ đã mang thai. khi Sứ thần báo mộng đem Chúa Giêsu sang Ai Cập ngài xin vâng lên đường ngay, rồi khi Hêrôđê băng hà    thì lại vâng lời đem Chúa Hài Nhi trở về Nazareth.

Chúa Giêsu càng tuyệt vời hơn khi Người luôn vâng theo thánh ý Chúa Cha. Trong suốt hành trình dương thế, Ngài làm nhiều phép lạ và được tôn vinh ca ngợi. Người luôn nghĩ đến và chu toàn bổn phận: "Cha mẹ không biết con còn có bổn phận ở nhà Cha con sao?" (Lc 2,49)khi cầu nguyện trong vườn cây dầu: "Lạy Cha, xin cất chén này xa con, nhưng đừng theo ý con mà theo ý Cha" (Lc 22,42).          

Kết bài giảng, Lm Giuse mời gọi mọi người khi chiêm ngắm Gia đình Thánh gia hãy biết noi gương các Ngài, để vợ chồng con cái biết yêu thương nhau, biết hy sinh cho nhau và cùng nhau trở thành gia đình thánh giữa đời.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chủ tế đã lần lượt trao “Phép lành Hôn phối” cho các cặp vợ chồng kỷ niệm hôn phối.

Thay mặt các đôi hôn phối, ông Giuse Nguyễn Quang Liêm  cảm ơn Lm chánh xứ, các Lm phó xứ, HĐMV cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ Thạch Đà  đã dành nhiều sự ưu ái để tổ chức thánh lễ thật long trọng và cầu nguyện cho các gia đình kỷ niệm Hôn phối.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Các đôi kỷ niệm Hôn phối chụp hình lưu niệm với Lm chủ tế và hân hoan đón nhận những lời chúc mừng cùng những bó hoa tươi thắm từ gia đình, con cháu và người thân của mình.

 

                                                   Bài: Giuse Hoàng Anh (TGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top