Giáo xứ Thạch Đà: Lễ Thánh Đaminh Saviô - Bổn mạng Ban lễ sinh 2024

Giáo xứ Thạch Đà: Lễ Thánh Đaminh Saviô - Bổn mạng Ban lễ sinh 2024

Giáo xứ Thạch Đà: Lễ Thánh Đaminh Saviô - Bổn mạng Ban lễ sinh 2024

TGPSG ----Một tấm gương sáng của các thiếu niên trong thời đại này, cậu đã giữ trọn tấm áo rửa tội cho tới giây phút cuối cùng, trong cái cuộc sống ngắn ngủi cậu đã dâng mình lên để không vướng một tì ố nào, thật cậu nhỏ này, thật là một đấng thánh''.

Trên đây là tâm tình của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Trần Thanh Công trong Thánh lễ kính Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng Ban lễ sinh, diễn ra lúc 18g30 ngày 12.06.2024 tại giáo xứ Thạch Đà, do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài, có linh mục phụ tá Gioan Baotixita Đặng Đức Duy Khang, phục vụ bàn thánh thầy Gioan Baotixita Nguyễn Quý Hiển

Hiện diện trong Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, đông đảo các em lễ sinh, các phụ huynh, cùng giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Giuse đã chia sẻ với các em thiếu nhi về quãng thời gian thơ ấu của Thánh Đaminh Saviô. Ngài quảng diễn: Thánh nhân thường đi học một mình qua một quãng đường xa, và một lần trên đường đi, một ông lão đã hỏi: "Cháu không sợ đi một mình sao?", Saviô đáp: “Dạ không, có Thiên thần luôn đi cùng cháu nên cháu không sợ”. Câu chuyện này nói lên Chúa là niềm vui sâu sắc của Saviô. Ngay khi cậu bập bẹ biết nói, mẹ cậu, là một tín hữu rất sốt sáng, đã dạy cậu những kinh nguyện dễ nhất. chẳng bao lâu, cậu đã biết đọc thuộc lòng một mình. ở độ tuổi mà các em lễ sinh đây chỉ biết nô đùa, Saviô chỉ thích lui vào một góc nhà để cầu nguyện, đó là bài học hay cho các trẻ em và người lớn.

Ngài diễn giải tiếp: “Thánh Đaminh Saviô cũng từng nói: ‘Tôi là mảnh vải để trở thành chiếc áo cho Chúa Giêsu khoác lên’ để nói lên rằng chúng ta luôn thuộc về Chúa. Saviô rất thích giúp lễ, ngài đến nhà thờ rất sớm, lúc còn chưa mở cửa, cậu đã đứng bên ngoài để đợi cha sở, ngay cả dưới trời mưa tuyết. Nhưng sức khỏe Saviô rất mỏng manh và thường hay đau yếu,  dẫn đến bệnh phổi khiến cậu phải về nhà tĩnh dưỡng. Tuy nhiên, diễn biến càng xấu hơn nên cậu đã được chịu bí tích sau cùng, lúc ấy Saviô mới chỉ 15 tuổi. Saviô ra đi đã để một tấm gương sáng cho giới trẻ noi theo, một cuộc sống bình thường nhưng chu toàn bổn phận một cách phi thường.” 

Để kết thúc, ngài nhắn nhủ các em lễ sinh: “Các con hãy noi giương Thánh Đaminh Saviô, xưng tội thường xuyên và rước lễ mỗi ngày, làm bạn với Chúa Giêssu và Mẹ Maria, tchết chứ không phạm tội.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, em Trưởng ban lễ sinh đã dâng lời cảm ơn đến các linh mục và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em nhân ngày lễ bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 1̣̣9g. Các em lễ sinh cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với các linh mục, phụ huynh, các anh chị trong Ban Phụng vụ, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ và trọng đại này.

 

Bài & ảnh Hoàng Anh ( TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top