Giáo xứ Thạch Đà: Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa và hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Thạch Đà: Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa và hồng ân Thánh Thể

Giáo xứ Thạch Đà: Lễ kính Mình Máu Thánh Chúa và hồng ân Thánh Thể

TGPSG - “Chúa không những tha thứ cho chúng con mà Chúa còn nuôi dưỡng chúng con bằng một lương thực thiêng liêng đó là chính Mình và Máu Thánh Chúa.

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công chánh xứ, khi ngài chủ tế Thánh lễ trọng kính Mình Máu Thánh Chúa và trao ban Thánh Thể cho 219 em thiếu nhi được rước Chúa lần đầu, vào lúc 7g30 sáng Chúa nhật ngày 02.06.2024 tại giáo xứ Thạch Đà, do ngài chủ sự.

Tham dự Thánh lễ có các em lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu, các phụ huynh, cùng 1600 các em thiếu nhi đang theo học các lớp giáo lý.

Trong bài giảng, linh mục chánh xứ thấy vui vì các bạn thiếu nhi đang chuẩn bị để trở thành người lớn, người trưởng thành ở trong Giáo hội. Ngài chia sẻ: “Hôm nay Chúa ghi dấu cho chúng con một ơn huệ lớn là Chúa đã tha thứ tội lỗi cho chúng con. Đồng thời Chúa còn nuôi dưỡng chúng con bằng Mình và Máu của Ngài để chúng con chiến thắng tội lỗi. Chúng con hãy học lối sống của Chúa Giêsu để rồi chúng con được lớn lên trong cách sống hy sinh chính mình cho người khác và sau này chúng con sẽ có ích cho người khác.

Để kết thúc, ngài cầu chúc các em: “Các con hãy cố gắng học giáo lý cho tốt, để hiểu về Chúa, về công trình cứu độ của Chúa hơn. Cha chúc mừng các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thánh Thể hôm nay.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trong phần hiệp lễ, các em thiếu nhi đã được rước Chúa trong niềm hân hoan, hạnh phúc đầy tràn vì lần đầu được Chúa ngự đến viếng thăm tâm hồn.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, một em thiếu nhi rước lễ lần đầu đại diện lên cám ơn Lm chánh xứ, các phụ huynh, cùng các anh chị giáo lý viên.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Các em rước lễ lần đầu, các giáo lý viên cùng chụp hình lưu niệm với linh mục chánh xứ.

Bài & ảnh: Hoàng Anh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top