Giáo xứ Thạch Đà: Lễ hội Trung Thu 2022

Giáo xứ Thạch Đà: Lễ hội Trung Thu 2022

Giáo xứ Thạch Đà: Lễ hội Trung Thu 2022

TGPSG --“Chúa cùng vui với thiếu nhi” là chủ đề lễ hội Trung Thu của Giáo xứ Thạch Đà - được cha Tuyên úy Gioan Baotixita Đặng Đức Duy Khang và các anh chị Huynh trưởng & Giáo lý viên tổ chức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ diễn ra vào lúc 18g30 thứ Năm 8-9-2022.

Khởi đầu lễ hội là Thánh lễ Trung Thu do chaTuyên úy chủ tế. Tham dự thánh lễ có các em thiếu nhi và rất đông quý phụ huynh.

Trong bài giảng, cha chủ tế đặt những câu hỏi và dẫn giải cho các em ý nghĩa về ngày Tết Trung Thu kèm theo những phần quà để khích lệ tinh thần cho các em. Rất nhiều cánh tay bé nhỏ giơ cao muốn được trả lời những câu hỏi.

Sau giờ lễ, các em tập trung ở sân nhà thờ tham dự nhiều trò chơi khác nhau: chấm điểm lồng đèn (tự tay các em làm), múa hát, múa lân…

Chú Cuội đã đến với các em trong bộ trang phục dân gian (quần áo bà ba). Rồi Chị Hằng Nga xuất hiện với bộ đầm trắng tinh trông rất xinh đẹp, tạo ra một bối cảnh truyện cổ tích xưa, đưa các em hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Tiếp theo, đoàn lân và lồng đèn kéo quân to và hoành tráng dẫn các em đi tung tăng khắp các con ngõ, ra đường Phạm Văn Chiêu, vào các con hẻm sau đó trở về lại nhà thờ. Trong niềm vui, các em đã không ngừng trao cho nhau những nụ cười thân thiện.

Lễ hội đã kết thúc thúc với lời cám ơn của cha tuyên úy gửi đến các ân nhân và phụ huynh.

Nguyễn Hoàng Anh (TGPSG)

Top