Giáo xứ Thạch Đà: Lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Elisabet - bổn mạng giới trẻ Hiệp Hội Thánh Mẫu

Giáo xứ Thạch Đà: Lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Elisabet - bổn mạng giới trẻ Hiệp Hội Thánh Mẫu

Giáo xứ Thạch Đà: Lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Elisabet - bổn mạng giới trẻ Hiệp Hội Thánh Mẫu

TGPSG -- “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?” (Lc 1,43).

Đây là câu mà Linh muc (Lm) Chánh xứ Giuse Trần Thanh Công chia sẻ trong thánh lễ bổn mạng của giới trẻ Hiệp Hội Thánh Mẫu (HHTM), diễn ra vào lúc 17g15 ngày 31/5/2023, tại nhà thờ giáo xứ Thạch Đà. Chủ tế thánh lễ là Lm Giuse Trần Thanh Công, đồng tế với ngài có Lm phó xứ Tôma Aquinô.

Tham dự thánh lễ có quý nữ tu, HĐMVGX, các ban ngành đoàn thể, quý vị ân nhân, giới trẻ HHTM và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thạch Đà.

Trước lễ có rước các cha đồng tế từ nhà chầu Thánh Thể vào thánh đường.

Lm Chánh xứ Giuse đã chia sẻ sau bài Tin Mừng: Tin mừng thánh Luca nhấn mạnh 3 chữ vì: Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng; vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi; vì Người nhớ lại lòng thương xót.


Điều lạ lùng xảy ra là vừa nghe tiếng Mẹ Maria chào, hài nhi đã nhảy mừng trong lòng bà Isave. Qua dấu hiệu này, bà Isave đã suy luận và khám phá ra thân phận của Mẹ Maria, nên không ngần ngại thốt lên: “Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?” (Lc 1, 42-43). Rồi bà Isave giải thích lý do bà nhận ra thân phận của Mẹ Thiên Chúa: “Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng.” (Lc 1, 44).

Trong đời sống của người Kitô hữu, mỗi người chúng ta đã nhận được biết bao ơn lành từ Thiên Chúa, qua trung gian của người Mẹ yêu quý của chúng ta. Mẹ đến thăm bà Isave, đã mang Con Thiên Chúa đến cho gia đình của người chị họ, và làm cho cả mẹ lẫn con được đầy tràn Thánh Thần. Nhờ ơn Thánh Thần, bà Isave đã nhận ra khuôn mặt còn ẩn dấu của Mẹ Maria: Mẹ Thiên Chúa.

Là những người Kitô hữu, chúng ta tin Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa và được Thánh Thần hướng dẫn tôn thờ, yêu mến Chúa Giêsu theo cách mà Ngài muốn. Hãy để Chúa Thánh Thần giúp chúng ta khám phá ra khuôn mặt của Mẹ Maria trong đời sống của người Kitô hữu: Đức Bà phù hộ các giáo hữu. Chúng ta đến với Mẹ, để học nơi Mẹ cách đón nhận Lời, xin vâng và phục vụ Lời. Thánh Thần đã làm biến đổi Mẹ, từ một thiếu nữ khiêm hạ thành Mẹ Thiên Chúa, cũng sẽ biến đổi chúng ta thành những tạo vật mới.

Tiếp theo là phần Phụng vụ thánh thể.

Sau phần hiệp lễ, chị đoàn trưởng Anna Đinh Thọ, có đôi lời cảm ơn quý cha, quý chức HĐMV, quý vị ân nhân, phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g00, mọi người ra về trong niềm vui cùng với giới trẻ HHTM được kết hợp với Chúa qua việc siêng năng tham dự thánh lễ. 

 Cuối lễ giới trẻ HHTM chụp hình lưu niệm. Sau đó chị trưởng đoàn chia sẻ sơ lược về hội:

Hiệp Hội Thánh Mẫu được do Lm Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức thành lập vào ngày 31-5-2007.
Ban chấp hành hiện nay:
Đoàn trưởng: Anna Đinh Thị Thọ
Đoàn phó: Giuse Vũ Văn Dương 
Phó ngoại: Anna Nguyễn Thị Kiều Linh
Thủ quỹ:Anna Cao Thị Vân
Thư ký: Maria Nguyễn Thị Thanh Trúc
Tôn chỉ: “HIỆP NHẤT- XIN VÂNG-PHỤC VỤ”
Hoạt động: sinh hoạt vào các tối thứ bảy vào lúc 20g
Giữ xe tối thứ bảy lúc 19g và sáng chủ nhật lúc 4g30. Ngoài ra còn có tổ chức các buổi từ thiện, đọc kinh tối khi nhà các thành viên có nhu cầu.

Bài & Ảnh Giuse Hoàng Anh (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top