Giáo xứ Thạch Đà: Lễ Đức Mẹ dâng con trong Đền Thánh - Bổn mạng hội Hiền mẫu giáo khu II

Giáo xứ Thạch Đà: Lễ Đức Mẹ dâng con trong Đền Thánh - Bổn mạng hội Hiền mẫu giáo khu II

Giáo xứ Thạch Đà: Lễ Đức Mẹ dâng con trong Đền Thánh - Bổn mạng hội Hiền mẫu giáo khu II

TGPSG“Con cái của sự sáng là ánh sáng của trần gian

Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Trần Thanh Công đã nhấn mạnh như thế khi chủ tế thánh lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh, cũng là bổn mạng hội Hiền Mẫu giáo khu II, diễn ra vào lúc 18g ngày 2-2-2023 tại nhà thờ Thạch Đà.

Đồng tế có Lm Martinô và Lm Phó xứ Gioan Baotixita

Tham dự thánh lễ có các sơ, quý chức Hội đồng Mục vụ, hội Hiền mẫu giáo khu II, 199 em dưới 2 tuổi được đăng ký từ các giáo khu, còn có rất đông các em thiếu nhi lứa tuổi khác và phụ huynh.

Lm chủ tế Giuse diễn giải bài Tin mừng: Thánh Luca nhắc lại một lần nữa về sự xin vâng của Đức Mẹ và thánh cả Giuse, biểu hiện qua việc yêu mến và thực thi nghiêm chỉnh lề luật của Thiên Chúa. Dù điều đó là bé nhỏ nhất, tầm thường nhất, để nhờ đó chương trình và ý định của Thiên Chúa được thể hiện qua cuộc đời này.

Lễ dâng Chúa trong đền thờ mở ra cho chúng ta thấy một góc nhìn, một con đường, một suy nghĩ, một hành động mới để chúng ta có cảm nghĩ qua lời nói, hành động và sống yêu thương 

Xin Chúa giúp chúng con tiếp nhận ánh sáng nơi Ngài. Sự xin vâng ở trần gian này ngập tràn ánh sáng tình yêu thương, thông cảm và tha thứ, qua việc làm tốt của các cá nhân, gia đình và giáo xứ. Xin cầu nguyện cho toàn thể nhân loại sống trong bình an và hạnh phúc.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g. Cộng đoàn ra về trong niềm vui hạnh phúc vì được hưởng ân huệ của Thiên Chúa qua việc siêng năng tham dự thánh lễ. Sau lễ có phát quà cho các em thiếu nhi.

Giuse Hoàng Anh (TGPSG)

Top