Giáo xứ Thạch Đà: lễ Đức Mẹ dâng Chúa vào đền Thánh - 2024

Giáo xứ Thạch Đà: lễ Đức Mẹ dâng Chúa vào đền Thánh - 2024

Giáo xứ Thạch Đà: lễ Đức Mẹ dâng Chúa vào đền Thánh - 2024

TGPSG -- Cứ để trẻ nhỏ đến với Thy, đừng ngăn cm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.” (Mt 19,13-15).

Đây là câu lời Chúa mà Linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công đã nhắc lại khi chủ tế thánh lễ kính Đức Mẹ dâng Chúa vào đền thánh, bổn mng hội Hiền Mẫu giáo khu II, được cử hành lúc 17g15 ngày 2/2/2024. Lm phụ tá Gioan Baotixita Đặng Đc Duy Khang đồng tế.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, đại diện các ban ngành đoàn thể và đông đảo dân Chúa giáo xứ Thạch Đà.

Trước thánh lễ, hội Hiền Mẫu giáo khu II rước cha chủ tế từ nhà chu Thánh Thể vào trong thánh đường. Lm chủ tế chúc lành cho các trẻ em và làm phép nến.

Mở đu bài giảng  Lm chủ tế chia sẻ: Sau khi hạ sinh Đức Chúa Giêsu được bốn mươi ngày, Đức Mẹ và thánh Giuse đem Hài Nhi Giêsu vào đền thờ Giêlusalem. Ở đó các ngài dâng Chúa Giêsu lên Chúa Cha. Đó là lề luật của người Do Thái. Thánh Gia dã tuân giữ giới luật này với trọn cả tấm lòng yêu mến.

Khi các ngài ở trong đền thánh, Mẹ Maria cũng thể hiện một khoản luật khác. Sau khi hạ sinh con, tất cả các bà mẹ Do Thái cần phải lên đền thờ đ làm nghi thức thanh tẩy. Mẹ Maria đã thực hiện bổn phận của mình cách rất chu đáo. Mẹ dy chúng ta hãy sống khiêm nhường và vâng phục như Mẹ sống.

Chúng ta hãy bắt chước Mẹ Maria và thánh Giuse. Chúng ta hãy vâng lời cha mẹ, các người giám hộ và các thầy cô cách mau mắn vui vẻ trong những điều phải lẽ. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện xin Thánh Gia giúp chúng ta sống tinh thần trách nhiệm hằng ngày.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyn tín hu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, bà trưởng hội Hiền Mẫu giáo khu II có lời cảm ơn Lm đồng tế, HĐMVGX, các vị khách mời và toàn thể cộng đồng dân Chúa đã đến tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho giáo khu.

Thánh lễ kết thúc 18g15, Lm chủ tếhội Hin Mu giáo khu II chụp hình lưu niệm,  sau đó phát quà cho trẻ nhỏ được các vị trưởng khu giới thiệu lên. Mọi người ra về trong niềm vui cùng với hội Hiền Mẫu giáo khu II nhân ngày lễ bổn mạng.

Bài & nh Giuse Hoàng Anh (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top