Giáo xứ Thạch Đà: Khai giảng lớp Kinh Thánh 10-3-2023

Giáo xứ Thạch Đà: Khai giảng lớp Kinh Thánh 10-3-2023

Giáo xứ Thạch Đà: Khai giảng lớp Kinh Thánh 10-3-2023

TGPSG -- "Các mục tử hãy tổ chức cho cộng đoàn tín hữu, trước hết là các đoàn thể công giáo tiến hành hay các nhóm tông đồ, được học hỏi và cầu nguyện với Lời Chúa".

Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng, Linh mục (Lm) Giuse Trần Thanh Công - Chánh xứ Thạch Đà đã khai giảng lớp Kinh Thánh vào lúc 19g30 thứ Sáu ngày 10-3-2023 tại nhà thờ Thạch Đà, với sự tham dự của hơn 200 học viên.

Mở đầu buổi khai giảng, Lm Chánh xứ đã hướng dẫn các học viên cách mở sách Kinh Thánh và mời cả lớp đọc thư Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Rôma 1, 1-7: "...Tin Mừng ấy, xưa Người đã dùng các ngôn sứ của Người mà hứa trước trong Kinh Thánh. Đó là Tin Mừng về Con của Người là Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Xét như một người phàm, Đức Giêsu Kitô xuất thân từ dòng dõi vua Đavít...".

Tiếp theo ngài chia sẻ: 'Khi đọc bản văn Kinh Thánh là lúc anh chị em được tiếp cận với Lời Chúa để cầu nguyện. Vì Thiên Chúa đã ngỏ lời với con người trong suốt lịch sử, bằng nhiều cách, qua các ngôn sứ, qua các nhân vật, qua các sứ điệp đã được ghi trong bộ Kinh Thánh (Cựu ước và Tân ước). Cho nên khi anh chị em đọc là được tiếp cận các bản văn Kinh Thánh, để lắng nghe một sứ điệp Thiên Chúa muốn nói, và một thông điệp Thiên Chúa muốn gửi, có thể qua chính Chúa, có thể qua các nhân vật. Cho nên, Kinh Thánh là một cuốn sách soi tỏ cho con người biết về họ rõ nhất, còn rõ hơn cả cuốn sách về tâm lý. Sách Kinh Thánh luôn ứng dụng cho mọi thời đại mà không bao giờ lỗi thời. Kinh Thánh không chỉ là ánh sáng soi đường, mà là cuốn sách có thể biến đổi cả cuộc đời một con người. Lớp Kinh Thánh sẽ dựa trên tất cả nền tảng đó...'

Lớp Kinh Thánh giáo xứ Thạch Đà học vào thứ Sáu hằng tuần, từ 19g30-21g, trước giờ học cả lớp hát thánh ca cầu nguyện.

Bài: MVTT Gx Thạch Đà (TGPSG)
Ảnh: Giuse Hoàng Anh

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top