Giáo xứ Thạch Đà: hội Hiền Mẫu giáo khu 3 mừng kính Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Giáo xứ Thạch Đà: hội Hiền Mẫu giáo khu 3 mừng kính Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

Giáo xứ Thạch Đà: hội Hiền Mẫu giáo khu 3 mừng kính Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội

TGPSG -- Với Đức Maria, người đã được Thiên Chúa tạo dựng và gìn giữ Mẹ một cách hoàn hảo khỏi vết nhơ của tội lỗi.

Đó là lời nhấn mạnh của linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Trần Thanh Công chủ tế thánh lễ trọng thể mừng Đức Mẹ vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng hội Hiền Mẫu giáo khu 3 giáo xứ Thạch Đà, cũng là ngày lễ Tổng hội Thường niên của hội Legio Mariae, diễn ra vào lúc 17h15 ngày 8/12/2022 tại thánh đường giáo xứ Thạch Đà. Đồng tế với ngài có Lm Phaolô Nguyễn Xuân Đính.

Sau bài Tin Mừng, Lm Giuse có những chia sẻ tâm tình:

Trong góc nhìn của chúng ta, thế giới hữu hình chúng ta có thể thấy được những điều trước mắt. Còn với thế giới vô hình thì sao? Chúng ta có thể hiểu rằng, thế giới vô hình là một thế giới thuần khiết và thiêng liêng, có các thiên thần hằng ca khen và tôn vinh Thiên Chúa.

Rồi chúng ta có thể gợi ý với nhau, Thiên Chúa là Đấng tạo dựng muôn loài vật, trong đó có hai loài rất trổi vượt, trọng nhất là thiên thần và con người.

Trong bài đọc 1 chúng ta thấy xuất hiện hình ảnh con rắn, một loài sảo quyệt và khôn ngoan. Những nhà chú giải Kinh Thánh diễn đó tả là hiện thân của thiên thần có bản tính cao ngạo muốn ngang hàng với Thiên Chúa là Luxiphe. Không chỉ muốn bằng Thiên Chúa, mà Luxiphe còn muốn lôi kéo loài người có ước muốn tự do. Nó khơi gợi lên trong lòng con người có ước muốn ngạo mạn đến tột độ. Đó là sự ngạo mạn muốn bằng Thiên Chúa của Ađam bởi sự dụ dỗ của đàn bà đầu tiên là Eva, khiến con người sa ngã, phạm tội, dẫn đến sự chết.

Nhưng Thiên Chúa sẽ cho xuất hiện một Eva mới. Người phán bảo cùng con rắn: “Ta sẽ gây mối thù giữa mi và người đàn bà, giữa dòng giống mi và dòng giống người ấy, dòng giống người ấy sẽ đánh vào đầu mi, và mi sẽ cắn vào gót nó” (St 3,15)

Và để cứu chuộc nhân loại thoát khỏi thống trị của tội lỗi, từ trong dòng dõi loài người đã xuất hiện Đấng Cứu Thế, và Mẹ của Người không ai khác, chính là Đức Maria. Đây chính là người Nữ Thiên Chúa phán với con rắn khi xưa.

Sự kiện này là một cuộc tái tạo mới, là hy vọng để muôn người và muôn nước được tái sinh. Với Đức Maria, người đã được Thiên Chúa tạo dựng và gìn giữ Mẹ một cách hoàn hảo khỏi vết nhơ của tội lỗi.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện hội Legio Mariae có lời cảm ơn quý  linh mục và cộng đoàn đã hiệp ý dâng lễ cầu nguyện cho hội Hiền Mẫu và hội Legio Mariae.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g15, Lm chủ tế chúc bình an và giáo dân lại được thêm ơn ích nhờ việc chuyên tâm tham dự thánh lễ sốt sắng và hướng tâm hồn đón mừng Chúa Giáng Sinh, lễ trọng đại sắp đến của mọi người.

Giuse Hoàng Anh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top