Giáo xứ Thạch Đà: Giới trẻ hành hương Đức Mẹ Tà Pao

Giáo xứ Thạch Đà: Giới trẻ hành hương Đức Mẹ Tà Pao

Giáo xứ Thạch Đà: Giới trẻ hành hương Đức Mẹ Tà Pao

TGPSG --  “Dừng để nghỉ ngơi, dừng để biết mình, dừng để biết Chúa

Đây là câu nói nhấn mạnh của Linh mục (Lm) chánh xứ Thạch Đà Giuse Trần Thanh Công, khi chủ tế thánh lễ của đoàn hành hương Đức Mẹ Tà Pao; được cử hành lúc 9g10 ngày 16-8-2023 tại chân đài Đức Mẹ Tà Pao - Giáo phận Phan Thiết.

Hiệp dâng lễ, ngoài các thành viên ban mục vụ Giới Trẻ, còn có đông đảo khách hành hương đến nơi đây.

Mở đầu thánh lễ, Lm Chủ tế kêu gọi mọi người tham dự thánh lễ, dù trong hoàn cảnh nào, dù khó nguy, gian nan thất vọng, hãy luôn vững niềm tin và trông cậy Chúa nhờ sự nâng đỡ của Mẹ. Chúa sẽ ban tặng cho chúng ta một giấc mơ đẹp, một niềm hy vọng tuyệt vời, đặc biệt trong những lúc đêm tối của cuộc đời.

Mở đầu bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Hành trình từ chân núi đến đỉnh đài Đức Mẹ không bao xa, nhưng mỗi người đều phải dừng nghỉ. Quan sát những người càng nhiều tuổi càng nghỉ nhiều trạm.

Riêng các bạn trẻ đi nhanh, đi khỏe; dường như họ không dừng, không muốn dừng để bắt kịp những người ở phía trước. Nhìn đồng đội cứ chạy, không ít người có thể có thời gian để dừng. Cuộc hành trình đức tin cũng thế, họ không dừng; nhưng thiết tưởng cũng là điểm đích cùng.

Trong cuộc đời trần thế, Đức Giêsu dã nhiều lần dừng. Ngài dừng 40 ngày đêm cho sứ vụ công khai rao giảng; Ngài cầu nguyện suốt đêm trước bất cứ một công việc nào; Ngài dừng trước sự phẫn khích của những người được ăn bánh no nê. Buổi hành hương viếng Đức Mẹ, trong thánh l hôm nay, chúng ta cũng biết dừng: dừng để nghỉ ngơi, dừng để biết mình, dừng để biết Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g5, mọi người ra về trong niềm vui và hân hoan, riêng đoàn tiếp tục hành trình trại tại Phan Thiết.

                                                           Bài & Ảnh: Giuse Hoàng Anh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top