Giáo xứ Thạch Đà: Bổn mạng Hội Hiền Mẫu, giáo khu I - 2023

Giáo xứ Thạch Đà: Bổn mạng Hội Hiền Mẫu, giáo khu I - 2023

Giáo xứ Thạch Đà: Bổn mạng Hội Hiền Mẫu, giáo khu I - 2023

TGPSG -- “Nhiều vị tiên tri và đấng công chính đã ao ước trông thấy điều các con thấy''. (Mt 13,16-17)

Đây là câu Lời Chúa mà Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Trần Thanh Công, đã nhắc lại khi chủ tế thánh lễ mừng kính hai thánh Gioakim và Anna, song thân Đức Maria, bổn mạng Hội Hiền Mẫu giáo khu I, được cử hành lúc 17g15 ngày 26-7-2023.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ, HĐMV, đại diện ban ngành đoàn thể   và đông đảo dân Chúa giáo xứ Thạch Đà.

Trước thánh lễ là cuộc rước  từ nhà Chầu Thánh Th vào nhà thờ.

Mở đầu bài giảng , Lm chủ tế chia sẻ: Cuộc đời của hai thánh Gioakim và Anna, song thân Đức Maria rất âm thầm, không một trang Tin Mừng nào nhắc đến. Trải qua dòng lịch sử Giáo Hội, thánh Anna cũng có lúc thăng trầm trong phụng vụ: ngài được Giáo Hội thiết lâp ngày để mừng kính nhưng rồi lại bỏ. Và cuối cùng, Đức Lêo XIII (1903)   cho tái lập lại.Đến thời Đức Giáo Hoàng Phaolô thứ XI (1978), khi canh tân phụng vụ, ngài cho phép mừng chung với thánh Gioakim vào ngày 26-7.

Thánh Gioakim và Anna là những người công chính, được Thiên Chúa yêu thương; đã sinh hạ Đức Trinh Nữ Maria , Mẹ Đấng Cứu Thế. Các ngài là bậc cha mẹ mu mực, đạo đức và trung thành với Chúa ''Cây xấu không sinh ra trái tốt và cây tốt không sinh ra trái xấu''. Quả thật, Đức Maria là người đẹp lòng Thiên Chúa, nên Thiên Chúa yêu thương đặt làm Mẹ Đng Cứu Thế.

Lm chủ tế kêu gọi cộng đoàn và nhất là các bà mẹ Hội Hiền Mẫu khu I mừng bổn mạng: Hãy tạ ơn Chúa về những điều kỳ diệu Chúa đã làm nơi hai Đấng trong Mầu nhiệm Cứu Chuộc, đồng thời biết noi gương các ngài, nhất là gương sáng về đạo đức và gương mu trong đời sống gia đình, sống xứng đáng là con cái Chúa và luôn trung thành với bổn phận của mình.   

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ,  bà trưởng Hội Hiền Mẫu  giáo khu I có đôi lời cảm ơn  Lm chủ  tế, HĐMVGX,  các vị khách mời và toàn thể cộng đồng dân Chúa đã tham dự thánh lễ cầu nguyện cho giáo khu.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, Lm chủ tế và  Hội Hiền Mẫu giáo khu I chụp hình lưu niệm. Mọi người ra về trong niềm vui cùng với Hội Hiền Mẫu giáo khu I nhân ngày    mừng bổn mạng.

                          Bài & Ảnh: Hoàng Anh & Trung Hưởng  (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top