Giáo xứ Thạch Đà: Bổn mạng giới trẻ Hiệp hội Thánh Mẫu 31.05. 2024

Giáo xứ Thạch Đà: Bổn mạng giới trẻ Hiệp hội Thánh Mẫu 31.05. 2024

Giáo xứ Thạch Đà: Bổn mạng giới trẻ Hiệp hội Thánh Mẫu 31.05. 2024

TGPSG --- Vào lúc 17g15 ngày 31.05.2024, giáo xứ Thạch Đà đã long trọng cử hành Thánh lễ Đức Maria đi viếng bà Elizabet, mừng bổn mạng giới trẻ Hiệp hội Thánh Mẫu (HHTM), do linh mục chánh xứ Giuse Trần Thanh Công chủ sự. Thầy Gioan Baotixita Nguyễn Quý Hiển phục vụ bàn thờ.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, các thành viên Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể   và giáo dân trong giáo xứ.

Trước thánh lễ là cuộc rước  từ nhà Chầu Thánh Thể vào nhà thờ.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này” ( Lc 1,43), linh mục Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn qua 3 điều:

- Thứ nhất, cuộc thăm viếng của Đức Maria biểu lộ niềm vui chia sẻ. Đức Maria cưu mang Đấng Cứu Thế là một sứ mạng cao trọng và cũng là một niềm vui khôn tả. Tuy nhiên, Mẹ không giấu kín để hưởng riêng trong lòng, mà lập tức lên đường để chia sẻ niềm vui ấy với người chị họ. Một cuộc gặp gỡ tràn đầy niềm vui và hạnh phúc vỡ òa đễn nỗi Mẹ đã cất lên bài ca “Magnificat”, để ca ngợi, tạ ơn Thiên Chúa đến muôn đời.

- Thứ hai, cuộc thăm viếng với tình yêu phục vụ. Mẹ lên đường không chỉ đem niềm vui chia sẻ với chị họ Elizabeth, nhưng Mẹ còn được thúc bách bởi tình yêu phục vụ. Bằng con tim nhạy bén và thương mến, Mẹ nhận ra người chị họ cần sự giúp đỡ khi mang thai trong lúc tuổi già. Mẹ gác qua một bên vinh dự và phầm giá cao quý của mình, lên đường vượt qua bao khó khăn cách trở để đến viếng thăm, ở lại và khiêm tốn phục vụ.

- Thứ ba, cuộc thăm viếng có ý nghĩa truyền giáo. Tin vui và hạnh phúc mà Mẹ đem đến cho bà Elizabeth không chỉ là những điều kỳ diệu Thiên Chúa đã làm cho Mẹ, nhưng còn có sự hiện diện của Con Thiên Chúa, Đấng Cứu Thế, trong cung lòng Mẹ. Thật vậy, Mẹ đã không đi thăm viếng một mình nhưng có Chúa đi cùng. Cùng với Chúa và đem Chúa đến cho tha nhân là một cuộc truyền giáo đúng nghĩa.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ,  chị Trưởng giới trẻ HHTM Mẫu có đôi lời cảm ơn linh mục chánh xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, và mọi người đã sốt sắng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giới trẻ HHTM.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, các hội viên HHTM cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với quý linh mục.

                                                                                                                             Bài & Ảnh: Hoàng Anh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top