Giáo xứ Thạch Đà: Bổn mạng giáo khu Phaolô - 2024

Giáo xứ Thạch Đà: Bổn mạng giáo khu Phaolô - 2024

Giáo xứ Thạch Đà: Bổn mạng giáo khu Phaolô - 2024

TGPSG -- “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo tin mừng”. 

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Trần Thanh Công - khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Phaolô, được cử hành lúc 17g15 ngày 25/1/2024 tại thánh đường giáo xứ Thạch Đà, giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, và đông đảo giáo dân xứ Thạch Đà. Trước thánh lễ có rước cha chủ tế từ nhà chầu Thánh Thể vào trong thánh đường.

Trong bài giảng, Lm Giuse chia sẻ: Thánh Phaolô là một chàng trai trẻ, đầy sức khỏe, có lòng nhiệt thành hăng say rất cao. Nhưng chính Thiên Chúa là nguyên nhân và động lực để Phaolô thay đổi tất cả đời mình. Ông đã tự mình nhìn nhận mình không hoàn hảo, đầy bất toàn. Phaolô đã có một kinh nghiệm thiêng liêng rất quý giá: “khi tôi yếu, chính là lúc tôi mạnh”.

Nói như thế không có ý chê Phaolô, nhưng nhắm đến ân ban đặc biệt mà Thiên Chúa dành cho Phaolô, đó là khả năng thu hút, chinh phục những người trẻ như thánh sử Máccô, Luca, Titô, Timôthê... Những người trẻ này được Phaolô đặt đứng đầu các cộng đoàn do Phaolô lập lên. Ta thấy một khía cạnh khác mà Thiên Chúa tác động nơi Phaolô, đó là Chúa không chỉ giúp Phaolô làm nên điều vĩ đại, mà còn giúp ông khơi lên nơi người khác những điều vĩ đại. Vì thế, Phaolô đã khẳng khái tuyên bố: “ Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Lm chủ tế ban phép lành, ông trưởng khu  có đôi lời cảm ơn Lm chủ tế, các tu sĩ nam nữ, HĐMVGX cùng toàn thể cộng đồng dân Chúa giáo xứ Thạch Đà, đã hiệp ý cầu nguyện cho giáo khu.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g15. Ban điều hành giáo khu chụp hình lưu niệm với Lm chủ tế, mọi người ra về trong niềm vui và hân hoan vì đã được cùng giáo khu tham dự thánh lễ mừng bổn mạng một cách sốt sắng.

Bài & Ảnh: Giuse Hoàng Anh (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top