Giáo xứ Tân Việt: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu - 02-06-2024

Giáo xứ Tân Việt: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu - 02-06-2024

Giáo xứ Tân Việt: Thiếu nhi Rước Lễ lần đầu - 02-06-2024

TGPSG -- “Ta sẽ lấy tinh hoa lúa mì nuôi dưỡng dân ta trên đường trần gian…”

Lời bài ca nhập lễ đã giúp cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ kính trọng thể Mình và Máu Chúa, bổn mạng đoàn TNTT giáo xứ Tân Việt, cũng là ngày 114 em được Rước Lễ lần đầu và 35 em Rước Lễ trọng thể, cử hành lúc 7g30 sáng Chúa Nhật 02/06/2024 tại giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do Linh mục (Lm) phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy chủ tế, đồng tế với ngài là cha khách Đaminh,

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của các phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Đúng 7g30, các em Rước Lễ lần đầu đón Lm chủ tế và bắt đầu Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ là nghi thức tuyên hứa bao đồng. Trước mặt Lm chủ tế và toàn thể cộng đoàn, các em mạnh dạn tuyên hứa quyết tâm dấn bước theo Chúa đến cùng và can đảm làm chứng cho Tin Mừng.

Sau bài Tin Mừng, Linh mục chủ tế chia sẻ: Bí tích Thánh Thể là lương thực mà Hội Thánh mời gọi chúng ta đến lãnh nhận và chia sẻ lương thực cho anh chị em của mình. Không chỉ là chia sẻ vật chất như cơm áo gạo tiền mà còn chia sẻ về đời sống thiêng liêng, về Thánh Thể và Lời Chúa, về đời sống đức tin của chúng ta cho anh chị em.

Ngài nhắn nhủ các em sắp được rước Chúa lần đầu: “Đối với các em sắp lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa, được lãnh nhận chính Thịt và Máu Chúa, chúng con hãy sống đức tin của chúng con mạnh mẽ đễ mỗi lần tham dự Thánh Lễ, chúng con xác tín mạnh mẽ đây là “Bí tích Tình Yêu”.

Mặc dầu chúng ta chỉ được rước một hình là Mình Thánh Chúa nhưng trong Mình Thánh Chúa đã có Máu Thánh Chúa.

Chúng ta đang sống mầu nhiệm Thánh Thể, sống với Chúa Giêsu Kitô Thánh Thể một cách thực sự và dấn thân loan báo Tin Mừng về những điều chúng ta đã sống, đã tin. Vì thế trong Thánh lễ hôm nay chúng ta xin ơn Chúa tiếp tục ban tràn đầy xuống trên chúng ta, nhất là các em sắp lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trong giây phút linh thiêng, các em cùng bố mẹ nghiêm trang lên rước Mình và Máu Thánh Chúa. Đây là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ nhất trong cuộc đời cùa các em. Từ nay, các em sẽ gắn bó mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, đại diện phụ huynh cám ơn quý cha, quý soeurs và các anh chị Huynh trưởng - GLV đã hướng dẫn dạy dỗ các em suốt thời gian qua.

Môt ngày hồng ân lớn lao đến với các em khi được kết hợp với Chúa cách mật thiết hơn. Nhờ đó, các em được nuôi dưỡng và lớn lên trong nguồn mạch tình yêu sự sống là chính Thánh Thể Chúa Giêsu.

Trước ngày rước lễ lần đầu, các em đã lãnh Bí tích Hòa Giải lần đầu.

                                  Bài: Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top