Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Tiệc Ly - 2024

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Tiệc Ly - 2024

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Tiệc Ly - 2024

TGPSG -- “Tất cả những việc Chúa làm hôm nay đều là cử chỉ biểu tỏ tình thương mà tình thương cho đến cùng...”

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ trong Thánh lễ Tiệc Ly, được cử hành lúc 17g thứ Năm ngày 28/03/2024 tại nhà thờ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Trong Thánh lễ Lm chánh xứ Đaminh chia sẻ: Thứ Năm Tuần Thánh là ngày đặc biệt, Chúa cử hành bữa tiệc Vượt Qua với các Tông Đồ trước khi Ngài ra đi chịu chết. Vì thế hôm nay, chúng ta tái diễn trong nghi lễ này để sống trong tâm tình của Chúa.

Tất cả những việc Chúa làm trong bữa tiệc ly đều là cử chỉ biểu lộ tình thương một tình thương cho đến cùng. Ngài đã tự hiến chính bản thân của Ngài để trở thành lương thực nuôi dưỡng phần hồn chúng ta.

Sau bài chia sẻ, Lm chủ tế đã theo gương Chúa Giêsu, cởi bỏ áo ngoài, cúi xuống rửa và lau chân cho 12 môn đệ. Hình ảnh vị chủ chăn quỳ xuống trước con chiên của mình, đã đánh động tâm hồn mỗi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn rước Thánh Thể Chúa qua nhà tạm để thờ lạy, tôn vinh và cầu nguyện.

Mỗi lần cử hành nghi thức là một lần chúng tôi được Chúa nhắc nhớ sống Lời Chúa: “Hãy yêu như Thầy đã yêu”. Chúa muốn chúng tôi hãy dám để cho tình yêu thôi thúc, dẫn dắt và tình yêu sẽ chỉ cho chúng tôi phải làm gì.

Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top