Giáo xứ Tân Việt: Thánh Lễ Tiệc Ly 2022

Giáo xứ Tân Việt: Thánh Lễ Tiệc Ly 2022

Giáo xứ Tân Việt: Thánh Lễ Tiệc Ly 2022

TGPSG -- Trong bầu khí thiêng liêng của ngày thứ Năm Tuần Thánh, giáo xứ Tân Việt đã cử hành nghi thức rửa chân vào lúc 17g thứ Năm 14-4-2022.

Trong Thánh lễ, Linh mục (Lm) Đa minh chia sẻ: Ngày nay, chúng ta tin rằng nếu chúng ta cũng có mặt trong bữa tiệc ly ấy thì Chúa cũng sẽ rửa chân cho mỗi người chúng ta, hình ảnh ấy sẽ được Lm chánh xứ thực hiện lại thông qua việc ngài rửa chân cho 12 vị đại diện cho cộng đoàn đang hiện diện nơi đây. Ngày hôm nay, khi tham dự Thánh lễ Tiệc ly, chúng ta hãy mạnh dạn đưa bàn chân của chúng ta, bàn chân có những vết sẹo của cuộc đời, bàn chân của những vết nhơ tội lỗi để Thầy chí Thánh đón nhận những bàn chân ấy, rửa sạch những bàn chân ấy để thể hiện tình yêu vô bờ bến đối với con người yếu đuối của chúng ta.

Sau khi chia sẻ Tin Mừng Lm chánh xứ Đa minh cúi xuống rửa và lau chân cho 12 vị đại diện. Hình ảnh vị chủ chăn quỳ trước mặt con chiên của mình, đã đủ đánh động tâm hồn mỗi người chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Cộng đoàn rước Thánh Thể qua nhà tạm, để các đoàn thể luân phiên thờ lạy, tôn vinh và cầu nguyện.

Xin cho mỗi gia đình chúng con biết tận dụng những giờ phút sum họp trong gia đình, để biến gia đình thành nhà Tiệc ly mỗi ngày, để bầu khí yêu thương, mọi thành viên biết tìm mọi cách để phục vụ trong tình yêu, đem niềm vui và hạnh phúc cho gia đình

Vinh sơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

Top