Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Giáo Thừa Quý Mão

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Giáo Thừa Quý Mão

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Giáo Thừa Quý Mão

TGPSG - “Xuân nay đến rồi mang những hy vọng tô thắm cuộc đời”… Lời bài ca nhập lễ của ca đoàn Chúa Ba Ngôi đã giúp cộng đoán sốt sáng tham dự Thánh lễ Giao Thừa diễn ra lúc 21g thứ Bảy 21-1-2023 tại giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế, đồng tế với ngài là Lm phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy và Linh mục Phaolô Martino Trần Hoàng Khoa Nam (OP) cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Đúng 21 giờ, sau ba hồi chiêng cổ, đại diện quý chức, các đoàn thể Công giáo Tiến hành đón quý linh mục đồng tế lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Chia sẻ Tin mừng, Lm chủ tế nói: Thánh lễ là lời tạ ơn đẹp nhất. Trong Thánh lễ giao thừa này, chúng ta hãy hợp ý cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta; bên cạnh đó chúng ta cũng tạ lỗi vì biết bao lần chúng ta đã mắc lỗi với Chúa với anh em.

Ước mong trong tâm tình những ngày cuối năm này, chúng ta xin Chúa thanh tẩy những lỗi lầm thiếu sót để chúng ta sống mỗi ngày tốt hơn.

Chúa là Chúa của mùa xuân hòa bình, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cuộc chiến Ukraine và cơn dịch covid mau chấm dứt để mọi người có một mùa xuân an lành hạnh phúc.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV chúc tuổi quý linh mục và toàn thể cộng đoàn.

Sau đó quý linh mục và toàn thể cộng đoàn cùng nhận lộc Lời Chúa làm ý lực sống trong suốt năm.

Thánh lễ giao thừa đêm nay diễn ra thật sốt sáng và trang nghiêm trong bầu khí từ biệt năm cũ để chào đón năm mới với biết bao niềm vui và hy vọng. Nguyện xin Chúa luôn quan phòng và ban bình an trên mỗi người, trên cộng đoàn giáo xứ Tân Việt để chúng con luôn biết đoàn kết yêu thương nhau, xây dựng Hội thánh địa phương bước đi vững mạnh trên con đường Hiệp Hành cùng với giáo hội hoàn vũ với tinh thần “HIệp Thông - Tham Gia - Sứ Vụ”.

Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top