Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Giao Thừa 2024

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Giao Thừa 2024

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Giao Thừa 2024

TGPSG -- "Trong những giờ khắc cuối cùng của năm Quý Mão, chúng ta quy tụ trong ngôi thánh đường thiêng liêng của giáo xứ để dâng lên Chúa lời chúc tụng tạ ơn tình thương Chúa đã gìn giữ chúc lành cho chúng ta trong suốt năm qua.”

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ trong Thánh lễ Giao Thừa diễn ra lúc 21g thứ sáu 09/02/2024 tại nhà thờ Tân Việt hạt Tân Sơn Nhì, do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy (giảng lễ) và Lm Gioan Đỗ Khắc Doãn (SDB)

Đúng 21g, sau ba hồi chiêng cổ, quý chức và đại diện các đoàn thể đón đoàn đồng tế lên cung thánh bắt đầu thánh lễ.

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ: Chúng ta đang sống trong những giờ khắc cuối cùng của năm Quý Mão, chuẩn bị bước sang năm mới Giáp Thìn. Cộng đoàn chúng ta quy tụ trong ngôi thánh đường thiêng liêng của giáo xứ để dâng thánh lễ Giao Thừa. Giao thừa là thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Chúng ta dâng lên Chúa lời chúc tụng tạ ơn tình thương Chúa đã gìn giữ chúc lành cho chúng ta trong suốt năm qua.

Lm phụ tá Giuse chia sẻ Tin mừng: Lời Chúa hôm nay soi sáng cho chúng ta nhận ra những tâm tình cần có. Đó chính là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì bao ơn lành Chúa ban trong suốt năm âm lịch. Trong cuộc sống, đối với niềm vui, những sự may lành, thành công… chúng ta dễ dàng vui mừng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.

Điều đó là chưa đủ bởi vì trong bài đọc 1 mời gọi chúng ta hãy cầu nguyện không ngừng và hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh. Như thế chúng ta cũng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban ơn gìn giữ chúng ta giúp chúng ta trải qua những thử thách trong năm qua mà vẫn trung kiên, nếm mùi thất bại nhưng học được lòng khiêm nhường, đón nhận những đau khổ để luôn bám chắc vào Chúa, gặp những biến cố trắc trở đau thương nhưng nhận ra chỉ có Chúa là Đấng cứu độ và Ngài luôn an ủi chúng ta.

Chúng ta tạ ơn vì tất cả, thế nhưng lời tạ ơn của chúng ta muốn trở nên trọn vẹn, chúng ta không chỉ dừng lại tâm tình nơi môi miệng nhưng cần thể hiện bằng quyết tâm và hành động cụ thể.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông phó chủ tịch HĐMV thay mặt giáo xứ chúc tuổi quý cha cùng toàn thể cộng đoàn. Sau đó quý cha cùng toàn thể cộng đoàn nhận lộc thánh, là ý lực sống trong suốt năm.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một năm mới bình an và tràn đầy ơn phúc. Xin Chúa luôn nâng đỡ, đồng hành với chúng con trong năm mới này. Đễ chúng con luôn trung thành phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân trong tinh thần hiệp nhất yêu thương.

Bài: Vinhsơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top