Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ chúc tuổi các vị cao niên ngày 2-2-2022

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ chúc tuổi các vị cao niên ngày 2-2-2022

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ chúc tuổi các vị cao niên ngày 2-2-2022

TGPSG -- “ Hòa trong niềm vui của mùa xuân Nhâm Dần, vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 2-2-2022, mồng 2 tết, giáo xứ Tân Việt đã tổ chức lễ chúc tuổi các vị cao niên trong giáo xứ, tại nhà thờ Tân Việt.

Thánh lễ đồng tế do Lm Đaminh Phạm Duy Linh ( SVD) chủ tế, đồng tế với ngài là Lm Chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ và Lm phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy.

Những lời chúc đầu năm dành cho các cụ, là lời nhắc nhở cho con cháu: Biết ơn là một trong những nét đẹp trong văn hóa được trân trọng trong Tin Mừng. Ngày hôm nay phải biết ơn ngày hôm qua. Thế hệ này phải nhớ ơn thế hệ trước. Chính nhờ sự hy sinh cả một đời của những thế hệ đi trước, đã vun đắp cho thế hệ sau.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, quý cha đã đến trao tận tay các cụ bao lì xì mầu đỏ với chút quà xuân và những lời chúc thọ.

Phần quà tuy không lớn nhưng nói lên tấm lòng, sự quan tâm của Lm Chánh xứ với quý vị cao niên, làm cho bầu khí ngày lễ càng thêm ấm áp làm vui cả người nhận lẫn người cho.

Được biết, đây là truyền thống tốt đẹp của giáo xứ được tổ chúc vào chiều mồng Hai tết Nguyên Đán hằng năm, ngày kính nhớ tổ tiên.

Vinh sơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top