Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ chúc tuổi các vị cao niên

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ chúc tuổi các vị cao niên

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ chúc tuổi các vị cao niên

TGPSG -- Mùa Xuân đến đất trời như được khoác chiếc áo mới. Những bông hoa đua nở khoe sắc, những chồi non đầy sức sống đâm chồi từ những cành khô. Đường phố đông vui tấp nập, khuôn mặt mọi người rạng rỡ tươi cười. Mùa Xuân đem đến niềm vui cho người đón nhận nó.

Hòa trong niềm vui mừng năm mới Giáp Thìn, linh mục (Lm) Đaminh Vũ Ngọc Thủ, chánh xứ Tân Việt, đã dâng Thánh lễ lúc 17 giờ ngày Chúa nhật 11/02/2024, nhằm mồng 2 tết, để cầu nguyện cho ông bà cha mẹ.

Các cụ ông cụ bà từ 70 tuổi trở lên đều được mời đến thánh đường cùng hiệp dâng thánh lễ. Ngôi thánh đường trở nên ấm cúng đông vui hơn với những cụ ông cụ bà trong những bộ quần áo đẹp, dù trên khuôn mặt hằn vết thời gian, nhưng không giấu được vẻ rạng ngời niềm vui của ngày Tết.

Lm chánh xứ Đaminh chia sẻ Tin Mừng: Hôm nay có rất nhiều cụ cao niên, có cụ trên 90 tuổi, các dấu chỉ của tuổi thọ là dấu chỉ Chúa chúc lành cho gia đình, cho giáo xứ. Gia đình càng nhiều cụ cao niên là dấu chỉ Chúa chúc lành cho chúng ta. Chúng ta cố gắng sống đạo hiếu với ông bà cha mẹ, chúng ta làm gương thì con cái sau này cũng sẽ hiếu thảo đối với chúng ta, gia đình chúng ta cũng được chúc phúc và có Chúa là tình yêu luôn ngự trị trong gia đình trong giáo xứ chúng ta.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Lm chánh xứ và L  phụ tá Giuse gởi đến các cụ một phần quà tuy không lớn nhưng nói lên tấm lòng, sự quan tâm của cộng đoàn giáo xứ, làm cho bầu khí ngày lễ càng thêm ấm áp và ý nghĩa.

Ước mong trong năm mới Giáp Thìn, các cụ luôn mạnh khỏe, an vui, đầy tràn ân sủng của Chúa và là mẫu gương sống đạo cho con cháu noi theo.

                                    Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top