Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các linh hồn 2/11/2023

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các linh hồn 2/11/2023

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các linh hồn 2/11/2023

TGPSG -- “Như Đức Kitô đã chết và đã sống lại thế nào thì Thiên Chúa cũng sẽ đem họ đến với Người…”

Lời bài ca nhập lễ đã giúp cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ cầu cho các linh hồn diễn ra lúc 18g30 thứ Tư 2/11/2023 tại giáo xứ Tân Việt.

Thánh lễ do linh mục (Lm) Đaminh Phạm Duy Linh (SVD) chủ tế, đồng tế với ngài là Lm Chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ cùng với sự tham dự của những giáo dân có hài cốt người thân đang lưu giữ tạ nhà chờ Phục sinh, ngoài ra còn có quý chức và rất đông giáo dân xứ Tân Việt.

Lm chủ tế đã chia sẻ Tin Mừng: Ngày hôm nay Giáo hội khắp nơi trên thế giới dâng lễ cầu nguyện cho các linh hồn trong luyện ngục. Dâng thánh lễ hôm nay chúng ta nhìn nhận thân phận yếu đuối thấp hèn của mình, ai trong chúng ta chẳng phạm tội, và rồi khi ra đi, xuống luyện ngục thanh tẩy, chúng ta chỉ biết cậy dựa và lòng thương xót của Chúa, qua lời cầu bầu của các Thánh, qua những hy sinh nhỏ bé cũng như những lời cầu nguyện của những người còn sống.

Phúc cho ai được chết trong ân nghĩa của Chúa, chết trong sự kết hiệp mật thiết với Chúa và được thông công trong lòng Giáo hội. Chúng ta tin tưởng tuyệt đối vào lòng nhân từ của Chúa và Thiên Chúa cũng mời gọi chúng ta hãy tin tưởng tuyệt đối vào sự xét sử công minh của Người.

Ngài kết luận: Trong thánh lễ hôm nay, chúng ta không chỉ cầu nguyện cho các linh hồn mà còn cầu nguyện cho chính chúng ta. Mang thân phận mỏng dòn, chúng ta cùng đi về một hướng như dòng suối ra biển, chúng ta cũng sẽ về những nơi an nghỉ và chúng ta đến gặp Thiên Chúa. Cầu xin cho những cố gắng, những đóng góp, những công lao mà chúng ta gieo vãi vào lòng Giáo hội sẽ theo chúng ta về đời sau.

Sau phép lành cuối lễ, Lm chủ tế và toàn thể cộng đoàn cùng đọc một kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính và kinh Vực Sâu để cầu nguyện cho các linh hồn.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Sau lễ, đông đảo bà con đã vào nhà chờ Phục Sinh, đến nơi đặt hài cốt thân nhân của mình để cầu nguyện cho họ.

                  Bài: Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top