Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân, ngày 19-05-2024

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân, ngày 19-05-2024

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân, ngày 19-05-2024

TGPSG -- “Ngày hôm nay trong căn phòng này, chắc chắn chúng ta thấy Chúa Giêsu  đến với chúng ta một cách thiêng liêng qua vị linh mục.” Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cũng là ngày truyền thống bệnh nhân diễn ra lúc 9g30 Chúa nhật 19/05/2024 tại giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Vào lúc 9g00, các bệnh nhân được đưa đến nhà thờ để các cha ban các Bí tích Giải Tội và Xức Dầu cho các bệnh nhân.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: “ Hôm nay, ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cũng là ngày truyền thống cầu nguyện đặc biệt cho các bệnh nhân. Trong tình liên đới yêu thương, giáo xứ đã tổ chức Thánh lễ trang trọng để mong Chúa đến chữa lành phần hồn và phần xác cho chúng ta.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế nói: “ Hôm nay trong căn phòng này, chắc chắn chúng ta thấy Chúa Giêsu đến với chúng ta một cách thiêng liêng qua vị linh mục, khi ngài thay mặt Chúa chào chúc bình an đến với anh chị em, bình an đó có bởi vì Chúa tha tội cho chúng ta qua Bí tích Hòa Giải, nhờ Bí tiwch Xức Dầu, Chúa thanh tẩy mọi tội lỗi cho các bệnh nhân. Đó là một hạnh phúc rất lớn, Chúa yêu thương chúng ta, muốn chúng ta được bình an, được tha thứ mọi tội lỗi.

Trong Thánh lễ hôm nay xin Chúa Thánh Thần chúc lành cho tất cả chúng ta, chữa lành cho cá bệnh nhân phần hồn cũng như phần xác”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi ban phép lành của lễ, Lm chánh xứ và phó xứ gởi đến quý bệnh nhân một món quà nhỏ tượng trưng cho tấm lòng của cộng đoàn giáo xứ.

Chúng con xin dâng lên Chúa tất cả các bệnh nhân đau yếu tinh thần cũng như thể xác. Xin Chúa Thánh Thần ban ơn trợ giúp để chúng con nhận ra Thánh ý Chúa mỗi ngày trong đời sống.

               Bài & Ảnh: Vinhsơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top