Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân 5-6-2022

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân 5-6-2022

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân 5-6-2022

TGPSG -- “Chúng ta quy tụ trong ngôi thánh đường thân yêu này để rồi chúng ta cũng là những khí cụ đem sự hiệp nhất yêu thương về với gia đình, cho dẫu là những đau thương, những bệnh tật của tuổi già thí đấy vẫn là dấu chứng của tình yêu để chúng ta cầu nguyện cho giáo xứ, cho gia đình và cho thế giới được hòa bình.

Đó là lời nhắn nhủ của Lm chánh xứ Đaminh khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cũng là ngày truyền thống cầu cho các bệnh nhân diễn ra lúc 9g30 Chúa nhật ngày 5-6-2022 tại giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Lúc 9g, các bệnh nhân được đưa đến nhà thờ để các linh mục ban Bí tích Xức Dầu cho các bệnh nhân.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: “Hôm nay giáo xứ chúng ta hướng về các bệnh nhân, quý ông bà tham dự Thánh lễ hôm nay cũng như nhiều quý ông bà vì đau yếu không thể cùng tham dự với chúng ta. Xin Thánh Thần tình yêu của Chúa xuống tràn đầy trong tâm hồn mỗi người chúng ta và đồng thời Thánh Thần tình yêu ấy cũng là nguyên lý xây dựng sự hiệp nhất nơi cộng đoàn giáo xứ cụ thể trong Thánh lễ hôm nay”.

Chia sẻ Tin mừng Lm chủ tế nói: “Nhìn lại trong ngày lễ Phục Sinh, khi Chúa hiện ra với các môn đệ, Người chào chúc bình an để xua tan nỗi sợ hãi trong lòng các ông. Có Chúa là có bình an, và đồng thời để có bình an đó, Chúa đã cho các ông xem những vết thương trên thân thể mình. Hình ảnh đó là dấu chứng của tình yêu tột cùng, vì không có tình yêu nào lớn lao hơn người dám hy sinh mạng sống mình vì người mình yêu”.

Ngài kết luận: Hôm nay, ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, chúng ta quy tụ trong ngôi Thánh đường thân yêu này để rồi chúng ta cũng là những khí cụ đem sự hiệp nhất yêu thương về  với gia đình, cho dẫu là những đau thương, những bệnh tật của tuổi già thì đấy vẫn là dấu chứng của tình yêu để chúng ta cầu nguyện cho giáo xứ, cho gia đình và cho thế giới được hòa bình.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế và lm phụ tá gởi đến quý bệnh nhân một món quà tượng trưng cho tấm lòng của cộng đoàn giáo xứ.

Vinh sơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top