Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân 24-9-2023

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân 24-9-2023

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ cầu cho bệnh nhân 24-9-2023

TGPSG -- “Xin Thánh nữ về trời ban cho chúng ta mỗi người một bông hoa tình yêu ân sủng của Thiên Chúa nhất là tình liên đới hiệp hành để chúng ta xây dựng giáo xứ của chúng ta mỗi ngày một phát triển”

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ trong Thánh lễ cầu nguyện cho các bệnh nhân diễn ra lúc 9g30 Chúa nhật 24/09/23 tại giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Lúc 9g ban Caritas, quý chức và các đoàn thể đón tiếp các bệnh nhân để các linh mục ban Bí tích Xức Dầu cho các bệnh nhân.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Tuần tới chúng ta cử hành lễ Thánh Têrêsa bổn mạng giáo xứ, trong niềm hân hoan đó hôm nay chúng ta cử hành Thánh lễ cầu cho các bệnh nhân để thể hiện sự quan tâm đến những anh chị em đau yếu trong giáo xứ. Xin Thánh nữ về trời ban cho chúng ta mỗi người một bông hoa tình yêu ân sủng của Thiên Chúa nhất là tình liên đới hiệp hành để chúng ta xây dựng giáo xứ chúng ta mỗi ngày một phát triển.

Lm chủ tế đã chia sẻ Tin mừng: Lắng nghe Lời Chúa hôm nay chúng ta thấy dụ ngôn mà Chúa Giêsu kể về ông chủ vườn nho là đại diện cho chính Chúa. Ông đi gọi những người thợ làm vườn cho mình vào những giờ rất khác nhau, có người 6g sáng, 9g thậm chí 5g chiều. và rồi, đến lúc trả công, ông trả cho mỗi người như nhau theo như thỏa thuận ban đầu. Mỗi người chúng ta cũng vậy, có trẻ thơ, có thanh thiếu niên, có người lớn, có người già và có cả những người đau yếu bệnh tật như chúng ta. Thế nhưng, phần thưởng cuối cùng mới là quan trọng, đến ngày cánh chung, Thiên Chúa là Cha rất công bằng sẽ trả cho chúng ta một đồng, đấy chính là ơn cứu độ, là ân sủng mà Chúa dành cho tất cả những ai sống theo Giáo huấn của Người.

Ước mong sao anh chị em luôn biết cậy dựa vào Chúa dù trong bất cứ nghịch cảnh nào để cuộc sống luôn có sự bình an.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi ban phép lành cuối lễ, các linh mục gởi đến các bệnh nhân món quà tượng trưng cho tấm lòng của cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g trong niềm vui của cộng đoàn giáo xứ.

        Bài: Vinhsơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top