Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 03-7-2020

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 03-7-2020

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 03-7-2020

WGPSG -- “Hôm nay, giáo xứ chúng ta có 120 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và 36 em Rước Lễ trọng thể. Chúng ta xin Thánh Tôma tông đồ mà Giáo hội mừng kính ngày hôm nay ban thật nhiều ơn lành hồn xác cho các em, để các em biết ra đi làm chứng cho Chúa”.

Đó là lời nhắn nhủ của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn, khi ngài về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi tại giáo xứ Tân Việt, vào lúc 18g thứ sáu, ngày 03.07.2020.

Đồng tế với ĐGM Louis có Lm chánh xứ Tân Việt - Đaminh Vũ Ngọc Thủ, Lm phó xứ - Giuse Đỗ Đức Hạnh và các linh mục khách mời.

Tham dự Thánh lễ, ngoài 120 em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và 36 em Rước Lễ trọng thể, còn có cha mẹ đỡ đầu, các phụ huynh và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lúc 18g, các em sắp Thêm Sức và Rước Lễ trọng thể cùng HĐMV giáo xứ đã rước ĐGM Louis và các linh mục tiến vào nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ.

Đầu lễ, ĐGM Louis nhắn nhủ: "Hôm nay, giáo xứ chúng ta có 120 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và 36 em Rước Lễ trọng thể. Chúng ta xin Thánh Tôma tông đồ mà Giáo hội mừng kính ngày hôm nay ban thật nhiều ơn lành hồn xác cho các em, để các em biết ra đi làm chứng cho Chúa".

Trong bài giảng Tin Mừng, ĐGM Louis chia sẻ: "Hôm nay, các con đã được Chúa chọn làm môn đệ của Chúa giống như khi xưa Chúa đã chọn dân Do Thái. Chúng con thật hạnh phúc và hãnh diện, vì biết bao bạn bè bằng tuổi các con không có được diễm phúc lãnh nhận các Bí tích như chúng con ngày hôm nay. Chính vì vậy, tâm tình đầu tiên mà các con cần phải có là tâm tình tạ ơn: Tạ ơn vì Chúa đã ban cho chúng ta ơn đức tin. Con người không chỉ sống bằng cơm ăn, áo mặc… mà còn phải có sự sống thiêng liêng mà đức tin mang lại cho chúng ta".

Ngài quảng diễn thêm: "Ơn tiếp theo mà chúng ta cần cảm tạ Chúa là ơn mà Thánh Thần của Chúa ban cho chúng ta. Chúa Thánh Thần chính là Đấng ban sự sống và Thần khí. Chúng ta phải tạ ơn Chúa đã ban Thần khí cho chúng ta, để chúng ta được sống và sống dồi dào...Cha muốn nhắn nhủ các con hãy năng học hỏi Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống hằng ngày của mình".

Sau bài giảng là nghi thức Thêm sức. Nghi thức bắt đầu bằng việc tuyên xưng đức tin. Toàn thể cộng đoàn cùng hiệp thông với các em trong niềm tin vào Chúa Ba Ngôi. Tiếp đến, các em cùng cha mẹ đỡ đầu tiến lên Cung thánh để ĐGM ghi dấu ấn tín ơn Chúa Thánh Thần và trao ban bình an. Ngài xin Chúa Thánh Thần đến, ban sức mạnh cho các em, nhờ đó các em biết làm chứng cho Chúa Kitô và sống gắn bó hơn với Hội Thánh Chúa.

Sau đó là nghi thức tuyên hứa Bao Đồng. Trước sự hiện diện của ĐGM, các linh mục và toàn thể cộng đoàn, các em mạnh dạn tuyên hứa quyết tâm dấn bước theo Chúa đến cùng và can đảm làm chứng cho Tin Mừng.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ có lời tri ân ĐGM Louis đã chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi của giáo xứ, cám ơn hai linh mục trong xứ, các anh chị em Huynh trưởng, giáo lý viên đã dạy dỗ các em suốt thời gian qua. Sau đó, ông báo cáo với ĐGM những sinh hoạt của giáo xứ trong năm qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 20g. ĐGM, các linh mục đã cùng chụp hình lưu niệm với các em vừa lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và Rước Lễ trọng thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top