Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 19-7-2022

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 19-7-2022

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức 19-7-2022

TGPSG - “Hôm nay các con lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức để kiện toàn đời sống làm con cái Chúa”. Đó là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng, khi ngài về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Tân Việt, cử hành lúc 17g30 thứ Ba 19-7-2022, tại nhà thờ Tân Việt giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ, Lm phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy và quý linh mục khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 109 em sắp Thêm Sức còn có cha mẹ đỡ đầu, các phụ huynh và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lúc 17g30, các em sắp Thêm Sức, đại diện các đoàn thể cùng quý chức đã rước Đức TGM và quý linh mục tiến vào nhà thờ bắt đầu Thánh lễ.

Chia sẻ Tin mừng, Đức TGM nói: Hôm nay các con lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức để được kiện toàn trong đời sống làm con cái Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần sẽ ở trong các con, tác động và hướng dẫn các con. Chúa Thánh Thần là Đấng bảo trợ, ở bên cạnh chúng ta, giúp chúng ta sống lời Chúa. Ngài chính là Thần Khí sự thật để giúp chúng ta sống theo sự thật.

Thánh Phaolô bảo chúng ta hãy cẩn thận vì chúng ta không biết cầu nguyện như thế nào cho đúng ý Thiên Chúa nhưng có Chúa Thánh Thần nâng đỡ sự yếu hèn của chúng ta, Ngài ở trong chúng ta và giúp chúng ta cầu nguyện. Vì vậy nếu chúng ta cầu nguyện trong Chúa Thánh Thần và nhờ Chúa Thánh Thần thì chúng ta sẽ được nhận lời.

Sau bài giảng, Đức TGM thẩm vấn các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức lặp lại lời tuyên xưng đức tin từ khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội. Toàn thể cộng đoàn cùng đứng để hiệp ý với các em tuyên xưng đức tin.

Tiếp đến là nghi thức đặt tay và xức dầu thánh - phần chính yếu của Bí Tích Thêm Sức, Đức TGM đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan, đạo đức đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên trán các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các em. Đây là cột mốc quan trọng trong đời sống của một tín hữu, nhờ ơn Chúa các em sống trọn vẹn căn tính của một Kitô hữu và trở nên chứng tá tình yêu Thiên Chúa giữa cuộc đời.

Thánh lệ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông phó chủ tịch HĐMV trình lên Đức TGM những sinh hoạt của giáo xứ trong năm qua, đồng thời cám ơn quý linh mục và anh chị Huynh trưởng GLV đã dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Đức TGM, quý linh mục đã cùng chụp hình lưu niệm với các em vừa lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.

Bài & Ảnh: Vinh Sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top