Giáo xứ Tân Việt: Suy tôn Thánh Giá - 2024

Giáo xứ Tân Việt: Suy tôn Thánh Giá - 2024

Giáo xứ Tân Việt: Suy tôn Thánh Giá - 2024

TGPSG -- Trong bầu khí sâu lắng của ngày thứ Sáu Tuần Thánh, linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ đã chủ sự nghi thức Suy tôn Thánh giá lúc 17g30 ngày 29/03/2024 tại giáo xứ Tân Việt cùng với sự hiện diện đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Nghi thức bắt đầu bằng việc Lm chủ sự phủ phục trước bàn thờ cùng với cộng đoàn hồi tâm và cầu nguyện. Sau đó là phần phụng vụ Lời Chúa với ba bài đọc Is (52, 13- 53,12), Dt (4,14- 16, 5,7-9) và bài thương khó Ga (18,1- 19,42).

Sau bài thương khó, Lm chủ sự đã chia sẻ: Hình ảnh nổi bật trong ngày thứ Sáu Tuần Thánh hôm nay chắc chắn phải là cây Thập Giá, nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian là Chúa chúng ta. Chúa Kitô nhận Ngài là Thiên Chúa nhưng mà cũng phải chịu đau khổ để trở nên giống chúng ta, mang lấy tất cả tội lỗi chúng ta lên cây Thánh Giá để những lời Ngài đã nói: “Khi nào tôi bị treo lên, tôi sẽ kéo mọi người lên với tôi”.

Và quả thật bài Tin Mừng chúng ta nghe hôm nay mời mọi người sám hối và tin vào tình thương của Chúa.

Nghi thức được tiếp nối với 10 lời cầu nguyện cho những nhu cầu của Giáo hội và mọi thành phần trong toàn thể nhân loại.

Phần nghi thức suy tôn Thánh Giá, Lm chủ sự giơ cao Thánh Giá và xướng 3 lần: “ Đây là gỗ Thánh Giá nơi treo Đấng cứu độ trần gian”và cộng đoàn cùng đáp: “Chúng ta hãy đến thờ lạy”.

Sau đó, Thánh Giá Chúa được đặt nơi tôn nghiêm để cộng đoàn cùng tôn kính.

Bài: Vinhsơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top