Giáo xứ Tân Việt: Rửa tội dự tòng, 3-2024

Giáo xứ Tân Việt: Rửa tội dự tòng, 3-2024

Giáo xứ Tân Việt: Rửa tội dự tòng, 3-2024

TGPSG -- Sau 3 tháng học hỏi và thực hành sống đạo, lúc 17g30 thứ Bảy 16/03/2024, tại thánh đường giáo xứ Tân Việt, 26 anh chị em được diễm phúc trở nên chi thể mới của Đức Kitô, là con của Hội Thánh qua các Bí tích khai tâm do linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh chủ sự.

Mở đầu, là nghi thức tiếp nhận ở cuối nhà thờ, sau đó các anh chị dự tòng rước Lm chủ tế lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Đấng Cứu Thế đến thế gian không phải để ăn trên ngồi chốc nhưng đến để hy sinh phục vụ và hiến mạng sống mình trên cây thánh giá vì đoàn chiên, vì yêu thương nhân loại. Chính vì thế mà Chúa kêu gọi chúng ta nhìn lên cây Thập giá, đây là dấu chứng của tình yêu mà Thiên Chúa dành cho con người, không có tình yêu  nào lớn hơn tình yêu của người dâng hiến mạng sống vì người mình yêu. Ngài ví mình như hạt lúa gieo vào lòng đất, hạt lúa có chết đi, có thối đi nó mới trổ sinh được nhiều bông hạt.

Mỗi người chúng ta đang hiện diện nơi đây cũng là những hạt lúa, và hôm nay chúng ta có 26 anh chị em chuẩn bị lãnh nhận các Bí tích khai tâm Kitô giáo. Các anh chị chính là những hạt lúa được trổ sinh từ những hy sinh, những lời cầu nguyện của cộng đoàn giáo xứ và những người thân yêu. Trong tình thân đó, rất mong mỗi anh chị em chúng ta đây tiếp tục viết tiếp trang sử cuộc đời chúng ta bằng nhưng hy sinh hằng ngày để làm chứng tá cho Chúa.

Sau bài giảng, Lm chánh xứ ban các Bí tích khai tâm Kitô giáo cho 26 anh chị em.

  • Rửa tội: Khi lãnh nhận nước này, từ đây anh chị em trở nên một với Đức Kitô chịu nạn, chịu chết, mai táng và phục sinh với Ngài.
  • Trao áo trắng: Áo trắng này anh chị em mặc lấy và giữ nó mãi tinh tuyền cho đến khi ra trình diện trước mặt Đức Kitô.
  • Trao nến Phục sinh: Anh chị em hãy giữ ngọn lửa đức tin luôn cháy sáng trong lòng. Để khi Đức Kitô đến, anh chị em ra đón rước Ngài.
  • Bí tích Thêm sức: Anh chị em lãnh nhận Chúa Thánh Thần, ngài sẽ thêm sức mạnh trong đức tin, ơn khôn ngoan, hiểu biết, lòng can đảm, và biết kính sợ Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc với niềm vui của toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Xin Thiên Chúa luôn soi sáng và hướng dẫn anh chị em tân tòng trên hành trình làm con Chúa trong Hội Thánh của Ngài.

             Vinhsơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top