Giáo xứ Tân Việt: Mừng Đại lễ kính LTXC 24-4-2022

Giáo xứ Tân Việt: Mừng Đại lễ kính LTXC 24-4-2022

Giáo xứ Tân Việt: Mừng Đại lễ kính LTXC 24-4-2022

TGPSG -- Hòa cùng niềm vui của cả Giáo hội hoàn vũ trong ngày mừng kính LTXC – Chúa nhật II Phục sinh vào lúc 15g ngày 24-4-2022, đông đảo bà con giáo xứ Tân Việt, cách riêng anh chị em trong cộng đoàn LTXC, đã hiện diện trong ngôi thánh đường thân yêu để cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trước đó, khởi đầu từ ngày thứ sáu tuần Thánh, cộng đoàn LTXC của giáo xứ đã tổ chức tuần cửu nhật thật sốt sáng nhằm giúp mọi người chuẩn bị tâm hồn mừng ngày đại lễ.

Đầu lễ, Linh mục chủ tế đã nhắn nhủ: Chiều hôm nay cộng đoàn LTXC đã dâng Thánh lễ mừng kính LTXC. Cùng với giáo hội, chúng ta dâng lên Chúa lời chúc tụng, tạ ơn vì tình thương Chúa đã chịu chết và chuộc tội cho chúng ta.

Qua bản văn Tin mừng, linh mục chủ tế đã chia sẻ giúp cộng đoàn cảm nghiệm rõ nét hơn về Lòng Thương Xót Chúa. Trong suốt những năm qua, từ khi cộng đoàn LTXC hiện diện ở giáo xứ, đặc biệt qua những giờ kinh lúc 3 giờ chiều hằng ngày, đời sống đức tin của nhiều anh chị em trong giáo xứ đã có những thay đổi tích cực. Và chắc chắn, những lời kinh, tiếng hát đơn sơ nhưng chân thành được liên lỉ dâng lên Chúa ấy, mà biết bao ơn lành Chúa đã thương ban xuống từng gia đình và toàn thể cộng đoàn giáo xứ thân yêu. Cảm nghiệm được tình thương của Chúa qua từng biến cố của cuộc sống sẽ giúp chúng ta tiếp tục thưa lên cùng Chúa:” Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 16g, mọi người đều cảm thấy bình an và hân hoan trong Chúa. Vì đó là điều Chúa đã hứa ban cho những ai tín thác vào LTXC của Ngài.

Vinh Sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top