Giáo xứ Tân Việt: Mừng Chúa Phục Sinh - 2023

Giáo xứ Tân Việt: Mừng Chúa Phục Sinh - 2023

Giáo xứ Tân Việt: Mừng Chúa Phục Sinh - 2023

TGPSG -- “ Khi Phục Sinh, Chúa ban Chúa Thánh Thần của Người cho các Tông đồ, Thánh Thần sẽ giúp các ông về giáo lý của Chúa”.  Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng Chúa sống lại, diễn ra lúc 17g Chúa nhật 09-04-2023 tại giáo xứ Tân Việt hạt Tân Sơn Nhì.

Đúng 16g30, toàn thể cộng đoàn cùng quý chức các giáo họ và các đoàn thể cung nghinh tượng Chúa Phục Sinh chung quanh nhà thờ, lời kinh tiếng hát làm cho cuộc rước thật sốt sắng trang nghiêm.

Chia sẻ Tin mừng, Lm chủ tế nói: Cuộc khổ nạn của Chúa không kết thúc ở việc Chúa chịu đóng đinh vào thập giá và chịu mai táng trong huyệt đá. Ngài sẽ sống lại như bài Tin Mừng chúng ta nghe hôm nay.

Khi Phục Sinh, Chúa ban Thánh Thần của Người cho các Tông đồ, Thánh Thần sẽ giúp các ông hiểu về giáo lý của Chúa, giúp các ông mạnh dạn ra đi loan báo tin mừng Chúa Phục Sinh cho mọi người ở khắp cùng trái đất. Ước mong sao mỗi người chúng ta được ơn Chúa, biến đổi chúng ta thành con người mới, chết đi cho tội lỗi và được hưởng vinh quang Phục Sinh với Người.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Mừng Chúa Phục Sinh, xin cho ánh sáng huy hoàng của Chúa lan tỏa khắp đia cầu, trên những ai thành tâm thiện chí khát khao nếm hưởng sự Phục Sinh của Người.

                    Bài: Vinhsơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top