Giáo xứ Tân Việt: Mừng bổn mạng - 2024

Giáo xứ Tân Việt: Mừng bổn mạng - 2024

Giáo xứ Tân Việt: Mừng bổn mạng - 2024

TGPSG -- “Têrêsa Thánh Nữ của tình yêu. Hương xuân xanh dạt dào ơn Thiên Chúa…” Lời bài ca quen thuộc chiều nay lại được vang lên trong cuộc rước kiệu cung nghinh tượng Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu của cộng đoàn giáo xứ Tân Việt.

Đúng 17g ngày 01/10/2024, các đoàn thể với cờ hiệu và đồng phục thật đẹp cùng với đông đảo bà con giáo dân đã tề tựu thật đông đảo về ngôi thánh đường thân thương để cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu - bổn mạng của giáo xứ.

Sau khi cung nghinh tượng thánh nữ chung quanh nhà thờ, cộng đoàn và quý linh mục (Lm) đồng tế tiến vào nhà thờ để cử hánh Thánh lễ tạ ơn do Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy, Lm Phaolô Martino Trần Hoàng Khoa Nam, OP, Lm Đaminh Vũ Duy Cường, SJ giảng lễ và thầy phó tế phụ lễ.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm, sốt sáng và ấm cúng bầu khí gia đình vì có sự hiện diện đầy đủ của mọi thành phần dân Chúa. Từ các cụ già đến các em thiếu nhi, giới gia trưởng cùng các bà mẹ công giáo, các tu sĩ nam nữ, các vị trong ban Thường Vụ cũng như quý chức các giáo họ, các đoàn thể trong xứ, ai ai cũng thu xếp công việc để cùng tham dự buổi họp mừng quanh bàn tiệc thánh chiều nay.

Trong  bài giảng, Lm Đaminh chia sẻ: Bài Tin Mừng hôm nay đã cho chúng ta thấy chị Thánh đã trở nên bé nhỏ. Nhưng sự bé nhỏ của chị lại trở thành lớn nhất: chị Thánh đã được xếp ngang hàng với Thánh Phanxicô Xavie, chị cũng là bổn mạng của các xứ truyền giáo và cũng là bổn  mạng của giáo xứ Tân Việt thân yêu.

Trong suốt 9 năm trong dòng kín chị đã làm những việc nhỏ với tình yêu phi thường. Chị làm không phải vì sợ xuống hỏa ngục, không phải để được phần thưởng thiên đàng nhưng là để đẹp lòng Thiên Chúa, người chị luôn hết lòng yêu mến.

Ước mong sao cộng đoàn giáo xứ chúng ta học nơi gương Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu luôn làm đẹp lòng Chúa, để rồi khi trở về với cuộc sống thường ngày, chúng ta sống ơn gọi làm con Chúa, ơn gọi sống trọn vẹn với đức tin và vì tình yêu.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Lm chủ tế gởi lời chúc mừng bổn mạng đến tất cả những người mang thánh hiệu Têrêsa, đồng thời ngài cũng cám ơn tất cả cộng đoàn giáo xứ đã góp phần tổ chức Thánh lễ mừng bổn mạng thật trang trọng và sốt sáng. Sau đó, đông đảo mọi người vẫn nán lại cầu nguyện nơi tòa thánh nữ được đặt ở cuối thánh đường,

Được biết, trước ngày lễ, cộng đoàn đã có 3 ngày tĩnh tâm thật sốt sáng. Đồng thời, theo thông lệ, vào dịp lễ bổn mạng hàng năm quý cha, quý vị trong HĐMV và ban Caritas đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhân trong giáo xứ để nói lên tình bác ái huynh đệ cách sống động nhất.

Nguyện xin Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, từ trời cao vẫn tiếp tục mưa xuống muôn vàn hoa hồng thánh ân trên tất cả mọi người, cách riêng là trên đại gia đình giáo xứ Tân Việt thân yêu.

             Bài & Ảnh: Vinhsơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top