Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Giuse - 2024

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Giuse - 2024

Giáo xứ Tân Việt: Lễ Thánh Giuse - 2024

TGPSG -- “Hôm nay 19/03  Giáo Hội long trọng mừng lễ kính Thánh Giuse - bạn trăm năm Đức trinh nữ Maria. Một vị Thánh âm thầm, khiêm nhường, hy sinh diễn tả tất cả đời sống bằng tình yêu để phục vụ gia đình.”  

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy khi ngài chủ tế Thánh lễ kính Thánh cả Giuse, bổn mạng Hội dòng MTG Tân Việt, Hội dòng MTG Xuân Lộc, Lm Phụ tá Giuse, giáo họ Giuse và rất đông quý ông trong cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ diễn ra lúc 17g30 thứ ba 19/03/2024 tại nhà thờ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Đầu lễ Linh mục chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay 19/03 Giáo Hội long trọng mừng lễ kính Thánh Giuse- bạn trăm năm Đức trinh nữ Maria. Lời bài ca nhập lễ nói về đây là người quản gia trung tín và khôn ngoan mà Chúa đã đặt lên coi sóc gia đình Chúa.

Linh mục chủ tế đã chia sẻ sau bài Tin mừng:

Thánh Giuse, một vị thánh hết sức khiêm nhường, thầm lặng, hy sinh lo lắng cho gia đình Thánh bằng một tình yêu âm thầm. Không phải ngẫu nhiên mà Giáo Hội gọi ngài bằng tước hiệu Thánh cả Giuse, “cả” có nghĩa là lớn bởi vì chính Thiên Chúa đã ban cho Ngài những đặc ân và thực hiện nơi Ngài những điều rất trọng đại không kém Đức Maria.

Đặc ân lớn lao nhất đó là Thiên Chúa đã cho Thánh Giuse được cộng tác, được tham dự vào trong chương trình kế hoạch Cứu Độ của Thiên Chúa.

Đặc ân thứ hai Thánh Giuse đã nhận được đó chính là được chia sẻ chức vị làm cha của Chúa Giêsu Kitô.

Đặc ân thứ ba: Ngài là Đấng chuyển cầu. Ngài nhận lời chuyển cầu cho chúng ta trước mặt Thiên Chúa.

Ngài còn được một ơn trong đại nữa là ơn chết lành. Ai mà khi chết được trong vòng tay Chúa Giêsu và Mẹ Maria, người ấy được ơn chết lành. Vì thế những bệnh nhân những người trên giường bệnh vẫn luôn cầu cùng Thánh Giuse cầu cùng Chúa ban cho được ơn chết lành.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Mừng kính Thánh Cả Giuse, chúng con cầu nguyện cho Cha phụ tá được tràn đầy ơn lành hồn xác, và tất cả những ai nhận thánh Giuse làm bổn mạng, luôn noi gương Thánh Giuse tìm thấy trong thinh lặng và cầu nguyện một sức mạnh, giúp vượt qua khó khăn để thánh hóa công việc hằng ngày và sống đẹp lòng Chúa.

          Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top