Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ 30 năm Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm ngày 2-12-2020

Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ 30 năm Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm ngày 2-12-2020

Giáo xứ Tân Việt: Lễ giỗ 30 năm Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm ngày 2-12-2020

WGPSG -- “Hôm nay, chúng ta kỷ niệm 30 năm Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm từ giã cuộc đời để về với Chúa. Từ thời xưa, nhờ Cha cố mà chúng ta mới có ngôi Thánh đường thân yêu này để cầu nguyện và dâng lễ mỗi ngày”.

Đó là lời chia sẻ của Lm chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế Lễ giỗ 30 năm Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm - chánh xứ tiên khởi Tân Việt - diễn ra lúc 17g30 thứ Tư 02/12/2020 tại nhà thờ Tân Việt.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn cùng ôn lại tiểu sử và công việc của "người cha đáng kính". Đúng 17g30, đại diện HĐMV các giáo họ, các đoàn thể, gia tộc và đồng hương của cha cố đã đón Lm chủ tế lên Bàn thờ để cùng hiệp dâng thánh lễ. Trước khi tiến lên bàn thờ, Lm chủ tế và HĐMV đã dừng lại ít phút trước di ảnh của cha cố Đaminh để thắp nén nhang tưởng nhớ ngài.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: "Thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng hướng về cha cố Đaminh. Ngải đã về với Chúa cách đây 30 năm. Với tình con thảo, chúng ta cùng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài cũng như cho giáo xứ chúng ta luôn biết sống hiệp nhất, yêu thương, qua đó giới thiệu Chúa cho anh chị em chung quanh".

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chủ tế chia sẻ: "Bài Tin mừng của Thánh sử Matthêu đã cho chúng ta thấy tình thương của Thiên Chúa dành cho mọi người, nhất là những người đau yếu bệnh hoạn.

Chúng ta thấy Chúa làm phép lạ nhưng Chúa cũng cần sự cộng tác của con người. Khi đám đông dân chúng theo Chúa lên núi, có cả những người bệnh hoạn, tật nguyền, Chúa đã thấy, Ngài chạnh lòng thương và cứu chữa họ.

Hôm nay, chúng ta kỷ niệm 30 năm Cha cố Đaminh Vũ Đức Triêm từ giã cuộc đời để về với Chúa. Từ thời xưa, nhờ Cha cố mà chúng ta mới có ngôi Thánh đường thân yêu này để cầu nguyện và dâng lễ mỗi ngày. Trong tâm tình biết ơn, chúng ta cùng cảm tạ Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ chúng ta. Ước mong sao cộng đoàn giáo xứ chúng ta ngày càng phát triển và nhiều anh chị em chung quanh được ơn trở lại".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau đọc kinh trước đài Đức Mẹ La Vang, vì hài cốt cha cố Đaminh hiện đang được an táng tại đây.

Cộng đoàn giáo xứ Tân Việt xin mượn lời sách Huấn ca để nói lên tâm tình biết ơn của mình với Cha cố: “Dòng dõi các ngài giữ vững các điều giao ước. Nhờ các ngài, con cái cũng một mực trung thành. Dòng dõi các ngài sẽ muôn đời tồn tại. Vinh quang các ngài sẽ chẳng phai mờ. Các ngài sẽ được mồ yên mả đẹp và danh thơm mãi lưu truyền hậu thế”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top