Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - 13/5/2024

Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - 13/5/2024

Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - 13/5/2024

TGPSG -- “Mẹ nhắc người ăn năn sám hối, hãy siêng năng lần hạt mân côi. Tháng năm qua Mẹ đang khổ sầu, hãy sùng kính Trái tim Mẹ yêu.”

Lời bài ca nhập lễ trên đây đã hướng cộng đoàn sốt sáng hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, cử hành lúc 11g30 ngày 13/05/2024 tại thánh đường giáo xứ Tân Việt. Thánh lễ do linh muc (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế, đồng tế với ngài là Lm phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy (giảng lễ).

Trước Thánh lễ, Lm phụ tá Giuse cùng toàn thể cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ và lần chuỗi Mân Côi thật sốt sáng.

Sau bài Tin mừng, Lm Phụ tá Giuse chia sẻ: Trong những lần hiện ra tại Fatima, Đức Mẹ đã không ngừng kêu gọi mọi người ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng, sám hối trước hết là nhờ ơn Chúa, cụ thể là do quyền năng tác động của Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta ơn sám hối và kế đến con người phải cộng tác một cách tích cực, kiên trì để thực hành việc sám hối ăn năn. Sám hối thực sự là để Chúa Thánh Thần hoạt động, để Ngài canh tân đổi mới hoàn toàn con người của chúng ta, biến đổi chúng ta thành con người mới và là đền thờ nơi Chúa Thánh Thần ngự trị.

Ước mong mỗi người trong giáo xứ chúng ta hãy vâng nghe lời Mẹ, thực hành những lời Mẹ dạy, đặc biệt là siêng năng lần chuỗi Mân Côi trong gia đình. Qua đó, nhờ Mẹ sẽ dẫn chúng ta đến với Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ, toàn thể cùng hát: “Năm xưa trên cây sồi, làng Fatima xa xôi…” với quyết tâm siêng năng lần hạt Mân Côi, cải thiện đời sống và tôn sùng trái tim Mẹ.

           Bài & Ảnh: Vinhsơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

            

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top