Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (13-5-2023)

Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (13-5-2023)

Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (13-5-2023)

TGPSG -- “Mẹ nhắc người ăn năn sám hối, hãy siêng năng lần hạt Mân Côi. Tháng năm qua Mẹ đau khổ nhiều, hãy sung kính Trái tim Mẹ yêu”. Lời bài ca nhập lễ trên đây của ca đoàn CĐM, đã hướng cộng đoàn sốt sáng hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, diễn ra lúc 11g30 ngày 10/05/2023 tại thánh đường giáo xứ Tân Việt, do linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy.

Trước lễ, Lm phụ tá Giuse cùng toàn thể cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ và lần chuỗi Mân Côi thật sốt sáng.

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ: Chúng ta vừa thực hành sứ điệp của Mẹ Maria đó là sám hối lỗi lầm và lần chuỗi Mân Côi, điều này thể hiện lòng yêu mến của cộng đoàn đối với Mẹ Maria, người Mẹ kính yêu mà Chúa đã ban tặng cho nhân loại.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm phó xứ Giuse nói: Đoạn Tin mừng quen thuộc mà chúng ta vừa nghe có một câu mà chúng ta cần chú ý. Đó là câu chào của sứ thần: “Mừng vui lên hỡi Đấng đầy ân sủng! Đức Chúa ở cùng Bà.” Quả thật, Mẹ Maria thật có phúc khi Mẹ được chọn là Mẹ của Đấng Cứu Thế. Mẹ lại càng có phúc hơn khi Mẹ luôn biết lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.

Chúng ta mong Đức Mẹ hiện ra, song đó không phải là cùng đích, mà chúng ta hãy đón nhận và làm theo thánh ý Chúa. Ước mong mỗi ngưới chúng ta luôn biết siêng năng lần hạt Mân Côi như lời Mẹ dạy để cầu nguyện cho thế giới hòa bình và cầu bình an cho mọi người.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, quý linh mục cùng toàn thể cộng đoàn hướng về tượng Đức Mẹ cùng hát: “Năm xưa trên cây sồi, làng Fatima xa xôi…” với quyết tâm siêng năng lần hạt Mân Côi, cải thiện đời sống và tôn sùng trái tim Mẹ.

              Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top