Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima 13/10/2023

Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima 13/10/2023

Giáo xứ Tân Việt: Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima 13/10/2023

TGPSG -- “Mẹ nhắc người ăn năn sám hối, hãy siêng năng lần hạt Mân Côi. Tháng năm qua Mẹ đang khổ nhiều, hãy sùng kính Trái tim mẹ yêu”.

Lời bài ca nhập lễ của ca đoàn CĐM, đã hướng cộng đoàn sốt sáng hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima diễn ra lúc 11g30 ngày 13/10/2023 tại thánh đường giáo xứ Tân Việt, do Linh mục (Lm) Phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy chủ tế cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, Lm phụ tá Giuse cùng toàn thể cộng đoàn cung nghinh tượng Đức Mẹ và lần chuỗi Mân Côi thật sốt sáng.

Chia sẻ Tin mừng, Lm chủ tế nói: Đức Mẹ hiện ra ngày 13 từ tháng 5 tới tháng 10 năm 1917. Mẹ kêu các trẻ nhỏ hãy đến gặp Mẹ ngày 13 mỗi tháng, để Mẹ cho biết Mẹ là ai và sứ điệp của Mẹ muốn truyền tải là gì? Mẹ đã nhận Mẹ là Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi vào ngày 13/10 và tóm lại mệnh lệnh Fatima chúng ta đều quen thuộc là “Hãy ăn năn sám hối, siêng năng lần hạt Mân Côi, tôn sung Mẫu Tâm Mẹ.”

Ba mệnh lệnh này không có gì mới, chính là nhắc lại sứ điệp Tin Mừng mà chính Chúa Kitô rao giảng “Thời kỳ đã mãn, triều đại Thiên Chúa đã đến gần, anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”. Đây chính là sứ điệp đem lại hòa bình cho nhân loại, đem lại sự sống đời đời cho con người.

Ngài kết luận: Hãy đọc kinh Mân Côi dâng lên Mẹ, Mẹ sẽ giúp chúng ta hoán cải. Hãy đọc kinh Mân Côi dâng lên Mẹ, Mẹ sẽ dẫn chúng ta đến với Chúa. Hãy đọc kinh Mân Côi dâng lên Mẹ, Trái tim toàn thắng của Mẹ sẽ chuyền thông ơn bình an và hòa bình cho chúng ta, cho gia đình và cho toàn thế giới.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phép lành cuối lễ, Linh mục chủ tế cùng toàn thể cộng đoàn hướng về tượng Đức Mẹ cùng hát: “ Năm xưa trên cây sồi, làng Fatima xa xôi, có Đức Mẹ Chúa Trời hiện ra uy nghi sáng chói”… Tiếng hát, lời nguyện ước và tấm lòng thành kính của toàn thể cộng đoàn kết lại như muôn đóa hoa tươi xinh, tỏa hương bay tới thiên nhan Mẹ Maria và như lời hứa của Mẹ “ Mẹ sẽ phù trợ, ban nhiều đặc ân cho những ai siêng năng lần hạt Mân Côi”.

                 Bài: Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top