Giáo xứ Tân Việt: khai mạc tháng hoa

Giáo xứ Tân Việt: khai mạc tháng hoa

Giáo xứ Tân Việt: khai mạc tháng hoa

TGPSG -- “ Hôm nay cộng đoàn giáo xứ chúng ta tổ chức cung nghinh Đức Mẹ Maria để khai mạc tháng hoa. Qua lời chuyển cầu của Mẹ, chúng ta phó thác giáo xứ cho Chúa và đón nhận những ơn lành hồn xác qua đời sống bác ái yêu thương của giáo xứ chúng ta”.

Đó là lời nhắn nhủ của Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ - khi ngài chủ tế thánh lễ Chúa Nhật IV Phục Sinh, khai mạc tháng hoa diễn ra lúc 17g30 ngày 29.04.2023, tại nhà thờ Tân Việt.

Tham dự thánh lễ có các đoàn hoa các giáo họ, đại diện các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đúng 16g30, các đoàn hoa của các giáo họ, các đoàn thể cùng với Lm chủ tế đã cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh nhà thờ trong lời kinh tiếng hát để tôn vinh ca tụng Mẹ Maria.

17g đoàn hoa của giáo họ Mông Triệu và Đa Minh khai mạc buổi dâng hoa kính Đức Mẹ. Lời ca tiếng hát, những điệu múa nhịp nhàng giúp cộng đoàn hướng tâm hồn lên Mẹ xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa ban cho giáo xứ luôn được bình an.

Đầu thánh lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay cộng đoàn giáo xứ chúng ta cung nghinh Đức Mẹ Maria để khai mạc tháng hoa, qua lời chuyển cầu của Mẹ, chúng ta phó thác giáo xứ cho Chúa và đón nhận những ơn lành hồn xác qua đời sống bác ái yêu thương của giáo xứ chúng ta.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu tự xưng Ngài chính là Mục Tử nhân lành, Ngài biết từng con chiên và con chiên nghe tiếng Mục Tử của mình. Đồng thời Ngài còn tự xưng là cửa chuồng chiên sẵn sàng hy sinh mạng sống chiến đấu bảo vệ đoàn chiên.

Hôm nay khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ, chúng ta xin dâng giáo xứ cho Đức Mẹ nhờ Mẹ bầu cử trước tòa Chúa ban cho giáo xứ chúng ta có những ơn gọi mới giúp các em lớn lên trong ân sủng của Chúa Thánh Thần, đáp lại lời mời gọi của Chúa dấn thân trong đời sống tu trì. Chúng ta cũng cầu nguyện cho đàn chiên của Chúa mỗi ngày thêm đông hơn để tất cả chúng ta là những con chiên biết lắng nghe tiếng Chúa sống và thực hành bác ái tốt hơn.

Sau bài giảng là phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Mọi người ra về trong niềm vui của ngày khai mạc tháng hoa dâng kính Mẹ Maria. Xin mẹ luôn đồng hành và cầu bầu cùng Chúa cho từng người trong cộng đoàn giáo xứ trên hành trình lữ thứ trên trần thế này.

                     Vinh sơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top