Giáo xứ Tân Việt: Hồng ân Thánh Thần 04.07.2024

Giáo xứ Tân Việt: Hồng ân Thánh Thần 04.07.2024

Giáo xứ Tân Việt: Hồng ân Thánh Thần 04.07.2024

TGPSG----“Với các bí tích, chúng ta được mời gọi đón nhận với niềm tin, chỉ những ai có niềm tin, có khát khao và với lòng sạch tội thì bí tích ấy mới đem lại lợi ích cho chúng ta.”

Trên đây là chia sẻ của Đức Giám mục phụ tá Giuse Bùi Công Trác, khi ngài về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 99 em thiếu nhi, diễn ra vào lúc 17g30 thứ Năm ngày 04.07.2024 tại nhà thờ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ, Lm phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy và các linh mục khách.

Tham dự Thánh lễ, ngoài 99 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức còn có cha mẹ đỡ đầu, các phụ huynh và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng, Đức Giám mục phụ tá đã giúp cộng đoàn ôn lại giáo lý căn bản về các bí tích. Ngài diễn giải: “Trong bảy bí tích, bí tích quan trọng nhất và vĩ đại nhất là bí tích Thánh Thể. Vì bí tích này ban cho chúng ta chính Chúa Giêsu nguồn mạch mọi ơn phúc, chính Chúa Giêsu Phục sinh đã cử hành và chính Ngài cũng trở thành hy tế dâng lên Chúa Cha đễ trở thành nguồn mạch ân sủng nuôi sống chúng ta giúp chúng ta giao hòa với Thiên Chúa. Với các bí tích, chúng ta được mời gọi đón nhận với niềm tin, chỉ những ai có niềm tin, có khát khao và với lòng sạch tội thì bí tích ấy mới đem lại lợi ích cho chúng ta.”

Ngài nhắn nhủ với các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức: “Lát nữa đây các con sẽ lãnh nhận bí tích Thêm Sức, mong rằng các con đến lãnh nhận với tinh thần đơn sơ và một niềm tin mạnh mẽ rằng Chúa sẽ luôn đồng hành và bổ sức cho các con.”

Sau bài giảng, Đức Giám mục cử hành nghi thức ban bí tích Thêm Sức, gồm 3 phần:

Phần1: Từ bỏ tội lỗi và tuyên xưng Đức tin với ánh sáng Đức Kitô từ cây nến Phục sinh.

Phần 2: Nghi thức Đặt tay và đọc lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần.

Phần 3: Xức dầu Thánh trên trán, và trao ban bình an. Lần lượt từng em thiếu nhi, cùng người đỡ đầu tiến lên đứng trước ĐGM để lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần.

Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã ngỏ lời cảm ơn và điểm qua các sinh hoạt của giáo xứ trong năm qua đến Đức Giám mục.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

              Bài & Ảnh: Vinh sơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top