Giáo xứ Tân Việt: Hội Đồng Mục vụ mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Hội Đồng Mục vụ mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Hội Đồng Mục vụ mừng bổn mạng

TGPSG -- “Đây bài ca ngàn trùng, hiệp dâng về Thiên Chúa bài ca thắm nhuộm máu hồng…” Lời ca nhập lễ của ca đoàn Chúa Thăng Thiên đã giúp cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng HĐMV giáo xứ Tân Việt, diễn ra lúc 17g30 thứ bảy 18/11/23 tại nhà thờ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì, do linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế

Hiện diện trong thánh lễ có quý chức tân cựu, đại diện các đoàn thể cùng cộng đoàn dân Chúa.

Sau ba hồi chiêng cổ, quý chức các giáo họ, đại diện các đoàn thể đón Lm chủ tế từ tiền sảnh thánh dường lên cung thánh bắt đầu thánh lễ tạ ơn.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay toàn thể Giáo hội mừng kính các Thánh Tử Đạo VN, cũng là bổn mạng HĐMV giáo xứ Tân Việt, cũng như có nghi thức tuyên hứa của tân Ban thường vụ HĐMV giáo xứ. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Lm chủ tế chia sẻ Tin Mừng: Trong suốt năm phụng vụ Giáo hội cho chúng ta mừng rất nhiều lễ kính các Thánh tử đạo, thuộc mọi chủng tộc, sắc dân, ngôn ngữ, mầu da tiếng nói ở mọi thời đại. Tuy nhiên trong lễ kính các Thánh Tử Đạo VN hôm nay, chúng ta thấy một bầu khí khác hẳn là vì chúng ta mừng kính chính tổ tiên ông bà cha mẹ chúng ta. Các ngài là những người VN, đã sống trên mảnh đất này, đã đón nhận niềm tin và bảo vệ niềm tin bằng chính máu đảo của mình, để rồi chúng ta là hậu duệ của các Ngài. Máu các vị tử đạo đổ ra để trổ sinh hạt giống các Kitô hữu khác.

Tất cả nhng tấm gương sáng đó rất gần gũi với chúng ta, để rồi hôm nay chúng ta tiếp tục làm chứng tá cho Chúa bằng đời sống yêu thương, bằng việc phục vụ giáo xứ chúng ta, bằng những hoạt động tông đồ, bằng lời cầu nguyện. Hy vọng trong tương lai giáo xứ chúng ta sẽ thêm những lớp dự tòng để những anh chị em được ơn trở về cùng Chúa, trong đó mỗi người chúng ta trở thành những nhân tố làm chứng bằng bằng lời cầu nguyện, bằng gương sáng.

Xin Chúa chúc lành cho chúng ta qua những công tác tông đồ, để chúng ta góp phần xây dựng giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến hơn. Để chúng ta phụng sự Chúa, phục vụ anh chị em và loan báo Tin Mừng cho những anh chị em sống chung quanh chúng ta.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa ca tân ban Thường vụ HĐMV. Xin cho quý chức trong nhiệm kỳ mới này luôn được ơn khôn ngoan để đem lại lợi ích cho cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Mừng kính các Thánh tử đạo VN ước mong những hạt giống đã được các Ngài gieo trồng tiếp tục nảy sinh nhiều hoa trái thiêng liêng trong đời sống mỗi người chúng ta.

  Bài: Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top