Giáo xứ Tân Việt: Đồng hương Cổ Việt mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Đồng hương Cổ Việt mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Đồng hương Cổ Việt mừng bổn mạng

TGPSG -- “Ngày nay con đến hát khen mừng Mẹ Chúa thiên đàng, dâng ngành Mân Côi muôn mầu hoa thắm tươi”. Lời bài ca nhập lễ của ca đoàn đã hướng cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ kính Đức Mẹ Mân côi - bổn mạng đồng hương Cổ Việt - diễn ra lúc 17g30 thứ bảy ngày 7/10/ 2023 tại giáo xứ Tân Việt, do linh mục (Lm) Đaminh Phạm Duy Linh (SVD) chủ tế.

Đồng tế với ngài là Lm Đaminh Saviô Phạm Văn Vinh (giảng lễ) và một số  linh mục đồng hương cùng với sự hiện diện của bà con đồng hương Cổ Việt, quý chức các giáo họ, các đoàn thể cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Việt.

17g30 đại diện bà con đồng hương, quý chức các giáo họ, đại diện các đoàn thể đón các linh mục đồng tế lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Chia sẻ Tin mừng, Lm Đaminh saviô nói: Trong tháng 10 này, mỗi người chúng ta hãy năng lần hạt Mân côi cách sốt sáng để chính kinh Mân Côi trở thành nguồn sức mạnh cho mình và cứu các linh hồn nơi luyện tội. Lời kinh của yêu thương thì thầm với Đức Mẹ và hiệp hành với mỗi người chúng ta. Xin cho mỗi người chúng ta biết dùng lời kinh Mân Côi để thánh hóa bản thân, gia đình, để chữa lành những tổn thương mà chúng ta đã gây ra và cùng nhau xây dựng vườn nho của Chúa, cùng nhau làm cho ngôi nhà Chúa đẹp hơn.

Ngài kết luận: Xin cho lời kinh Mân Côi mà chúng ta đang cổ võ, sức mạnh của Chúa đã trao cho Đức Mẹ, bởi đó chính là lời của Thiên Chúa. Xin cho đồng hương Cổ Việt chúng ta luôn biết thể hiện lòng biết ơn Đức Mẹ và các vị tiền bối đã hy sinh cho chúng ta ngày hôm nay để chúng ta một lòng quảng đại xây dựng vườn nho của Chúa và cùng với Giáo hội tha thiết lần chuỗi Mân Côi cầu nguyện cho Giáo hội, giáo xứ chúng ta và cho toàn thế giới.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Lạy Mẹ Maria. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ, biết từ bỏ ý riêng mình để thực hiện ý Thiên Chúa, xin giúp chúng con can đảm vượt qua mọi thử thách và giữ vững niềm tin tưởng, phó thác trong tay Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui của bà con đồng hương Cổ Việt cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

                Bài: Vinh sơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top